svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธรรมกายปิดวัดทำบุญ งดสื่อทำข่าว

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนกรณีคดีพระธัมมชโย ในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากทางวัดพระธรรมกาย ซึ่งบรรยากาศวันนี้ ก็ยังคงเปิดให้ประชาชนเข้าทำบุญตามปกติ ติดตามรายละเอียดได้กับคุณอนุพรรณ จันทนะ รายงานสดจากวัดพระธรรมกาย

วันนี้วัดพระธรรมกายมีพีธีทำบุญใหญ่ต้นเดือน จึงเห็นได้ว่า มีรถเข้าออกภายในวัดเป็นจำนวนมาก และในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าวภายในบริเวณวัดได้แค่เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา โดยแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ต้องเข้าร่วมพิธี
บรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย วันนี้ ยังไม่มีความชัดเจนถึงกรณีการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยยังไม่มีผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งบรรยากาศโดยรวมภายในวัดยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และในวันนี้ได้มีรถยนต์เข้าออกเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ซึ่งพบว่า มีรถยนต์จอดเต็มลานจอดรถ โดยทางเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย อธิบายว่า สาเหตุที่รถเยอะกว่าปกติ เพราะวันนี้มีพิธีบูชาข้าวพระ ที่สภาธรรมกายสากล ซึ่งถือว่า เป็นงานทำบุญใหญ่ประจำต้นเดือน และจากการที่ทีมข่าวเดินสอบถามกับ รถตู้ที่ถูกเช่าเหมามาให้ส่งลูกศิษย์ที่วัดพระธรรมกาย บอกว่า ถูกเช่าเหมาให้มาส่งลูกศิษย์ที่วัดพระธรรมกาย โดยไม่มีการค้างคืน แค่มาส่งช่วงเช้า และรอรับกลับในช่วงเย็นเท่านั้น ขณะเดียวกัน เมื่อเสร็จพิธีทำบุญในช่วงเช้า ก็ได้มีลูกศิษย์บางส่วนทยอยเดินทางออกจากวัดมากันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ชุดรักษาความปลอดภัยประตูทางเข้า ได้เปิดประตูเต็มที่ 3 เลน เพื่อระบายรถให้สะดวกขึ้น
ส่วนสื่อมวลชนที่เข้าไปติดตามข่าวภายในวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ออกนอกบริเวณวัดตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยให้เหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ต้องเข้าร่วมพิธี จึงไม่มีเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลสื่อมวลชน
ขณะที่บรรยากาศการเข้า-ออกภายในวัด ได้มีชุดรักษาความปลอดภัย ร่วมกับตำรวจ คอยตรวจรถที่เข้าออกทุกคัน พร้อมสอบถามว่าจะมาส่วนไหนของวัดพระธรรมกาย ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการถ่ายรูปรถทุกคันที่ผ่านเข้าไปภายในวัด

logoline