svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รับแผนรับ ปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ 3-5 ธ.ค.นี้

03 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอีกครั้ง หลังจากที่งดไปสองวัน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามายังท้องสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง ติดตามจากคุณ อโนทัย สกุลทอง สดจากท้องสนามหลวง

ประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กันอย่างเนืองแน่น โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอีกครั้ง หลังจากที่งดไป 2 วันเนื่องในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร

โดยประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง ยังคงต้องต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ทุกจุด ที่จะต้องเดินผ่านเข้ามายังเครื่องสแกน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคมเข้ามาในพื้นที่

รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ บอกว่า การดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ อีกครั้งในวันนี้ ว่า หลังจากได้มีการดำเนินการ Big Cleaning "ทำดี เพื่อพ่อ" และได้มีการเซ็ตระบบเพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลประชาชนแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินดูแลประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ ได้เป็นอย่างดี และมีความเรียบร้อยอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม รองแม่ทัพภาคที่ 1 ฝากถึงประชาชนว่า ช่วงนี้เป็นฤดูหนาว ไม่อยากให้ประชาชน เดินทางมารอเข้าคิวตั้งแต่ช่วงดึก เพราะอาจทำให้ไม่สบายได้ อีกทั้งไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเข้าคิวเพื่อเข้ากราบพระบรมศพเป็นคิวแรกของแต่ละวัน เพราะหากมาพร้อมกันจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคน ในช่วงเช้าตรู่ ก็จะทำให้ต้องรอคิวนานเช่นเดิม

logoline