svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เริ่ม"บิ๊กคลีนนิ่ง"สนามหลวงแล้ว

30 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ที่มีไขมันสะสม รอบสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวัง ระยะทาง 5-7 กิโลเมตร

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่พร้อมรถปฎิบัติการล้างทำความสะอาดพื้นที่สนามหลวงและบริเวณโดยรอบเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง "ทำดี เพื่อพ่อ"

โดย พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า ในวันนี้ได้เน้นการทำความสะอาด ท่อระบายน้ำ ที่มีความสะสมของไขมันต่างๆมานาน เป็นระยะทาง5-7กิโลเมตร โดยจำเป็นต้องใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อฉีดเศษไขมันที่เกาะท่อระบายน้ำลงสู่คลอง แล้วใช้รถดูดเลนไปกำจัดทิ้งต่อไป ส่วนการที่เลือกเวลากลางคืนช่วงเวลา 23.00-05.00 น. ในการทำความสะอาดนั้น เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่มากราบพระศพ

ขณะเดียวกันการทำความสะอาดครั้งนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากหน่วยEOD มาร่วมตรวจสอบ หากพบวัตถุต้องสงสัยในท่อระบายน้ำอีกด้วย


ซึ่งการทำความสะอาดครั้งนี้ ใช้เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร 80 คน รถดูดเลน 5 คัน รถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 4 คัน โดยแบ่งการทำงานใน8 จุด โดยจุดที่1 ถนนราชดำเนินใน จากแม่ธรณีบีบมวยผมถึงหน้าพระลาน จุดที่2 ถนนสนามไชยจากถนนหน้าพระลานถึงถนนท้ายวัง จุดที่ 3 ถนนท้ายวัง จากถนนสนามไชยถึงมหาราชและ จุดที่ 4 ถนนมหาราชจากถนนท้ายวังถึงถนนหน้าพระลาน จุดที่ 5 ถนนหน้าพระลาน จากถนนมหาราชถึงถนนสนามไชน จุดที่6 ถนนหน้าพระธาตุ จากถนนหน้าพระลาน ถึงพระแม่ธรณีบีบมวยผม จุดที่7 ถนนราชดำเนินกลาง จากพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถึงสี่แยกคอกวัว และจุดที่8 ถนนมหาราช จากถนนหน้าพระลานถึงถนนหน้าพระธาตุ

logoline