svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจ 88 สน.ระดมจิตอาสา ทำดีเพื่อพ่อถวายเป็นพระราชกุศล

19 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงสายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดทำกิจกรรมร่วมกับ 88 สน.ระดมจิตอาสา ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมปฎิญาณตนทำความดี ช่วยเหลือภาระกิจเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณภัทรลดา ก้อนทอง สดจากสนามศุภชลาศัย

วันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดโครงการมวลชนจิตอาสาเพื่อความมั่นคง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมปฎิญาณตนทำความดี และช่วยเหลือภาระกิจเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมวลชนจิตอาสาเพื่อความมั่นคง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้จัดตั้งมวลชนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รักชาติ และมีจิตอาสา พร้อมที่จะเสียสละเวลามาช่วยสนับสนุนภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล เป็นสมาชิกเพื่อเฝ้าระวังภัย แจ้งข่าวสารต่างๆ และช่วยเหลือภารกิจของตำรวจในพื้นที่ รวมทั้งสนับสนุนภารกิจในการดูแลประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพบริเวณสนามหลวง
เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันมีภัยคุกคามด้านความมั่นคงและปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วย ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลไปปฏิบัติภารกิจถวายความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้การดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ของแต่ละสถานีตำรวจเป็นไปอย่างมีขีดจำกัด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดนิทรรศการผลงาน โฮมการ์ด (Home Guard) ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 ถึง 9 โดยอาสาสมัครและข้าราชการตำรวจที่มาร่วมงาน ทั้งหมด 88 สถานีตำรวจ รวมทั้งสิ้น 4,400 คน และศิลปิน ดารา รับเชิญที่มีจิตอาสา อาทิ ไผ่ พงศธร, โจนัส แอนด์เดอร์สัน นักร้องฝรั่งหัวใจลูกทุ่ง ได้ร่วมกันปฏิญาณตนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมทำความดีเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมถวายเป็นพระราชกุศล

logoline