svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดระเบียบเข้าคิว กราบพระบรมศพ

19 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสัปดาห์นี้ ประชาชน ยังคงทยอยเดินทาง เข้าแถวรอเข้ากราบพระบรมศพ โดยมาต่อแถวตั้งแต่ 05.00 น.มีเจ้าหน้าคอยอำนวยความสะดวก และมีการปิด 8 เส้นทางรอบสนามหลวง คาดว่าภายในเดือนหน้า จะเปิดจองคิวออนไลน์ได้ คุณอนุพรรณ จันทนะ สดจากท้องสนามหลวง

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศยังคงเดินทางเข้า กราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

สำหรับประชาชนในต่างจังหวัด เป็นลำดับของจังหวัดเชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา ชัยภูมิ และ ตรัง จังหวัดละ 750 - 800 คน รวมแล้ว 4 จังหวัด กว่า 3,000 คน ซึ่งเมื่อประชาชนเดินทางมาถึงหน้ากองสลากกินแบ่ง ถนนราชดำเนินแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่พาไปยังเต็นท์พักคอยบริเวณฝั่งทิศเหนือของท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 05.30 น.และจะร่วมเข้าแถวต่อจากประชาชนทั่วไปที่มาต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยไม่มีเต็นท์หรือแถวพิเศษเฉพาะประชาชนจากต่างจังหวัดแต่อย่างใด

บรรยากาศโดยรอบพระบรมหาราชวังและบริเวณเต็นท์อำนวยการของหน่วยงานต่างๆ ณ ท้องสนามหลวง เช้านี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อม ทั้ง อาหาร น้ำดื่ม ไว้คอยบริการประชาชนที่เดินทางรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ขณะเดียวกัน ยังมีจิตอาสาแบ่งกลุ่มคอยดูแล หากมีคนเป็นลม พร้อมแจกอาหาร น้ำดื่ม ตามเต็นท์จุดพักคอย เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ส่วนบริเวณพื้นที่โดยรอบสนามหลวง ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในเช้านี้ถือว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งการจัดระเบียบการเดินทางของเจ้าหน้าที่และการอำนวยความสะดวกต่างๆ

ทั้งนี้ประชาชนที่โดยสารรถประจำทางจะมาลงรถที่บริเวณด้านข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์ ฝั่งถนนราชดำเนิน เพื่อลงเดินเท้าเข้าไปยังสนามหลวงเพื่อต่อคิวเข้าเคารพพระบรมศพ ซึ่งในช่วงเช้านี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาลงรถบริเวณนี้ทำให้มีประชาชนค่อนข้างหนาแน่น รวมถึงอำนวยความสะดวกในการใช้ถนนให้กับประชาชน เนื่องจากช่วงเช้า การจราจรค่อนข้างติดในชั่วโมงเร่งด่วน

ส่วนประชาชนเดินทางด้วยรถส่วนตัวสามารถวนมาส่งครอบครัวได้บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

logoline