svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดความพร้อมสัญจรทางน้ำ เข้าสนามหลวง

10 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ประชาชนยังเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่การเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนในวันเสาร์-อาทิตย์ นี้ โดยเฉพาะการสัญจรทางน้ำ ทุกหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งกำลังจาก ตำรวจน้ำ กองทัพเรือ กทม. และกรมเจ้าท่า ติดตามรายละเอียดจากคุณอโนทัย สกุลทอง

บรรยากาศการเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ตลอดชาวงเช้าที่ผ่านมา ยังมีประชาชนมาต่ิแถวเขัาถวายบังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งท้ายแถวในวันนี้จะมีสัญลักษณ์บอลลูนคำว่าท้ายคิว บ่งบอกเป็นสัญลักษณ์สำหรับประชาชนที่เดินทางมาต่อแถว ซึ่งจะอยู่บริเวณภายในสนามหลวงโซนทิศเหนือ บนพื้นที่ลานยางมะตอย ที่ติดตั้งเต๊นท์ไว้รองรับประชาชนในการมาพักคอยบริเวณนี้ และอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเก้าอี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
ขณะที่แผนการเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ ในช่วงนี้ ประชาชนก็เลือกที่จะใช้การสัญจรทางเรือเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณท่าช้าง ท่าพระอาทิตย์ และท่าพระจันทร์ ซึ่งจะมีเรือของกองทัพเรือคอยรับส่งบริการประชาชนด้วย รวมถึงเรือด่วน เรือปกติต่างๆที่คอยบริการประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งทุกท่าเรือ จะมีทหารเรือ จากกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และกรมเจ้าท่า คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน
ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาให้เหตุผลของการเดินทางมาทางเรือ เพราะสะดวก รวดเร็วและใกล้กับพระบรมมหาราชวัง
ขณะเดียวที่ท่าเรือ บริเวณลายปรีดรีพนมยงค์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้อำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรทางน้ำ และเตรียมพร้อมรองรับประชาชนและญาติ นักศึกษา ที่จะเดินทางมาในวันพระราชทานปริญญาบัตร 12-13พ.ย.นี้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ปรับปรุงท่าเรือ โดยประสานกรมเจ้าท่า และ ศปภ. กรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบความปลอดภัย และตรวจสอบน้ำหนักที่รองรับของเป๊ะเรือ เพื่อระบายความแออัดจากท่าเรืออื่นๆ คาดว่า จะปรับปรุงให้ใช้ได้ทันภายในวันที่12พ.ย.นี้
ส่วนบริเวณลานปรีดีพนมยงค์ ท่าเรือธรรมศาสตร์ ก็ได้กองอำนวยการของตำรวจน้ำ ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ และให้บริการประชาชน
โดยพลตำรวจตรีกฤคธาพล ยี่สาคร ผู้บังคับการตำรวจน้ำ บอกว่า ในการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเสาร์อาทิตย์นี้ โดยเฉพาะที่จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรได้ตั้งกองอำนวยการร่วมและจัดกำลังทางเรือถวายความปลอดภัย รวมถึงได้จัดเรือรับส่งประชาชนที่จะมาท่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วนตามวงรอบตั้งแต่09.00-17.00น. มารับจากท่า มธ. ท่าพรานนก ท่าวังหลัง มาส่งท่าราชนาวีสโมสร
โดยเสาร์-อาทิตย์นี้ จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ และเพิ่มจำนวนเรือจากเดิน3ลำเป็น4ลำ แบ่งเป็น เรือขนาด40ฟุต1ลำ 30ฟุต 3ลำ และมีชุดโดยมีชุดเคลื่อนที่เร็วของหน่วยปฏิบัติการใจ้น้ำไว้ดูแลประชาชนหากมีเหตุทางน้ำด้วย

logoline