svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวใหญ่มึน! โดน"ใบสั่ง"ขับรถเร็วทางไปรษณีย์ ทั้งที่รถจอดอยู่บ้าน

09 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-สาวใหญ่มึนโดนใบสั่งขับรถเร็วทางไปรษณีย์ทั้งที่รถจอดอยู่ในบ้าน ประสานงานตำรวจและขนส่งให้ถอนในสั่ง แต่วอนให้ตำรวจเร่งจับรถติดทะเบียนปลอมหวั่นไปก่ออาชญากรรม

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ภาพใบสั่งรถเก๋งฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขต 3218 ชลบุรี ขับด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2 ใบ มาถึง น.ส.แสงมณี บูชาพันธ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/56 ถนนแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ในฐานะเจ้าของรถให้ไปชำระค่าปรับเนื่องจากขับรถด้วยความเร็วสูง โดยใบสั่งประกอบไปด้วย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน โดนใบสั่งสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ฐานขับรถด้วยความเร็ว 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ กิโลเมตรที่ 44 ขาเข้า ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาวันที่ 6 พฤศจิกายน โดนใบสั่งศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) ฐานขับรถด้วยความเร็ว 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บริเวณถนนบางนา-ชลบุรี ทั้งที่รถเก๋งคันดังกล่าวช่วงวันที่ 5 และ 6 พฤศจิกายนจอดอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ขับไปไหน

น.ส.แสงมณี บูชาพันธ์ เจ้าของรถเก๋งกล่าวว่า ปกติตนขับรถเก๋งไม่เป็น หากจะเดินทางไปไหนจะให้ นายเทพวิท อมรนันทวัฒนะ อายุ 47 ปี ญาติสนิทมาขับรถให้ ที่สำคัญช่วง 2 วัน ที่มีใบสั่งออกมานั้นรถคันดังกล่าวไม่ได้วิ่งไปไหน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นได้พยายามประสานงานกับทางตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ และขนส่งจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ถอนคำสั่ง ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานรับปากว่าจะดำเนินการถอนใบสั่งออกจากระบบ ซึ่งยังไม่แน่ใจ เพราะยังไม่เกิดความชัดเจนจึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานอีกที่ สภ.แสนสุข

นายเทพวิท อมรนันทวัฒนะ กล่าวว่า จากการที่มีใบสั่งออกมา 2 ใบเจ้าของรถก็กังวลใจ เพราะขับรถเองก็ไม่เป็นตนจะเป็นคนขับ สำหรับภาพถ่ายในใบสั่งเป็นรถรุ่นเดียวกัน แต่ยังมีจุดที่ไม่เหมือนกันทั้งหมด 4 จุดคือ กระจังหน้ารถ กระจกมองข้าง กันชนรถ และกรอบป้ายทะเบียนรถ เพราะสถาพรถที่ถูกออกใบสั่งนั้นเป็นรถแต่งซิ่ง จึงได้มีการประสานงานกับตำรวจพื้นที่เกิดเหตุและขนส่งจังหวัดชลบุรีเพื่อแก้ไขปัญหาไปแล้ว อย่างไรก็ตามอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมรถเก๋งคันดังกล่าวด้วย เพราะใช้ทะเบียนปลอม หากไปก่อเหตุอาชญากรรม อาทิ ขนของเถื่อน ขนยาเสพติด ความเดือดร้อนก็จะมาตกที่เจ้าของรถอีก จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุม เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

logoline