svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยว ขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว

02 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว โดยอุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 1-4 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าพบว่ามีเมฆหมอกลอยหนาทึบ ขณะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์และดอยอ่างขาง อุณหภูมิลดลง นักท่องเที่ยวเริ่มแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า อุณหภูมิได้ลดลง โดยในวันนี้บริเวณตัวเมืองเชียงใหม่วัดได้ 22.1 องศาเซลเซียส ลดจากเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา (1 พ.ย.) เฉลี่ย 24 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณยอดดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้เฉลี่ย 16.2 องศาเซลเซียสโดยจากข้อมูลของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณพื้นที่ภาคเหนือในช่วงวันที่วันที่ 1-4 พ.ย. 59 นี้ จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค และอุณหภูมิจะลดลงราว 1-4 องศาเซลเซียส โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดที่ 19-22 องศาเซลเซียสบนพื้นราบ และตามยอดดอยจะเฉลี่ยที่ 8-15 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส และขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลันในระยะนี้ด้วย

นักท่องเที่ยว ขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว

นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณสันเขื่อนแม่กวง อุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้มีประชาชนทยอยนำจักรยานออกมาปั่นในตอนเช้า เพื่อรับลมหนาว และชมทะเลหมอกเช่นเดียวกัน ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 วันมานี้ อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ในวันนี้นั้นยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิวัดได้ 8 องศาเซลเซียสเท่านั้น และมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นมาตลอดทั้งวัน เฉลี่ยวันละ 1.900 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเพื่อสัมผัสบรรยากาศ บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.2559 หลังจากปิดการให้บริการในช่วงฤดูฝน ทั้งนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชมความดงงามของธรรมชาติกันอย่างคึกคัก โดยบางส่วนได้ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดทำการเสียด้วยซ้ำ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น และสัมผัสได้ถึงเมฆหมอกหนาทึบ ทำให้บริเวณจุดชมวิวที่เป็นไฮไลท์ ไม่สามารถมองเห็นทัศนียภาพ หรือ ทะเลหมอก แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงประทับใจกับอุณหภูมิและความบริสุทธิ์ของอากาศกันอยู่

logoline