svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขั้นตอนการรับบัตรคิวเข้าถวายบังคมพระบรมศพ

28 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรุ่งนี้แล้วที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท การเตรียมความพร้อมต่างๆ จะเป็นอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะขั้นตอนการรับบัตรคิวที่จะแจกประชาชนแค่วันละ 10,000 คนเท่านั้น ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ประชาชนเดินทางมาเข้าแสดงความอาลัยลงนามในสมุดหลวง และสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ภายในศาลาสหทัยสมาคม ในวันสุดท้ายเป็นจำนวนมาก ส่วนจิตอาสาก็ยังคงมาแจกจ่ายอาหารบริการประชาชนเช่นเดิม
ขณะที่การเตรียมพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง วันพรุ่งนี้วันแรกนั้น มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งระบบ ตั้งแต่การจราจรที่จะปิดเต็มรูปแบบ 27เส้นทาง และการเตรียมพร้อมในการแจกบัตรคิว โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เน้นย้ำถึงความพร้อมในวันพรุ่งนี้ มีความพร้อมเป็นอย่างดี จะจัดกำลังตำรวจ 3000 นาย จราจร 1500 ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนโดยรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง และพื้นที่รอบนอก พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ไม่ให้พกพาอาวุธและสิ่งของมีคมเข้ามาในพื้นที่ และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น
และในวันนี้ บริษัทปูมซีเมนไทย หรือ SCG ได้จัดทำ"สุขาเพื่อประชาชน"แบบเร่งด่วนที่สนามหลวง เพื่อบริการประชาชนจำนวนมากที่มาถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งจะพร้อมให้บริการประชาชนในวันพรุ่งนี้

ลักษณะห้องน้ำเป็นนวัตกรรมน็อคดาว์นแบบกึ่งถาวร ที่มีการแยกหญิง-ชาย พร้อมห้องผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่สามารถใช้งานได้ครั้งละ 40 คน ติดตั้งจุดแรกภายในสนามหลวงฝั่งตรงข้ามกรมศิลปากร หรือฝั่งประตูวิเศษไชยศรีของพระบรมมหาราชวังและในกลางเดือน พ.ย.จะมีการติดตั้งเพิ่มอีก 3 จุดด้วย

logoline