svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชเฟอร์รถเมล์สาย 122 เผยนาทีระทึก ถูก 2 โจ๋ขี่จยย.จะเข้าทำร้าย ใช้ไม้หน้าสาม-ปาทรายใส่รถ

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ผู้ใช้ชื่อเพจ คิดดังเฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอ ในความยาวกว่า 5.19 นาที "ระทึกขวัญวัยรุ่นขว้างก้อนหินใส่รถเมล์สาย122 แถวแยกรัชดา โดยที่บนรถยังมีผู้โดยสารอยู่ น่ากลัวมากๆ 26 ตุลาคม 59" ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคลิปนั้นเกิดขึ้นที่รถเมล์สาย 122 จู่ๆมีคนร้ายขับจยย. 1 คัน 2 คนพยายามหาเรื่องคนคนขับก่อนที่จะใช้ก้อนหินเข้าขว้างปา ระหว่านั้นคนขับรถเมล์พยามเปิดกระจกเข้าเจรจาและกล่าวขอโทษก่อนที่จะพยามขับหนี และปล่อยผู้โดยสารลงเพื่อความปลอดภัย โดยในคลิบวิดีโอสามารถจับเลขทะเบียนข้างรถเลขที่ 122-28 ไว้ได้ ซึ่งได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอเมื่อเวลา 20.33 น. วันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวติดต่อไปทาง บริษัท รวีโชค จำกัด ที่เป็นอู่รถประจำทางสาย 112 ทราบว่ารถเมล์คันที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นรถเมล์ทะเบียน 12-0314 กทม. ทะเบียนข้างรถ 122-28 ซึ่งเป็นรถขอนายณัฐ อาจน้อย อายุ 27 ปี ชาวจ.นครราชสีมา เป็นคนขับรถเมล์และน.ส.วีณา เผ่าบริบูรณ์ อายุ 28 ปี กระเป๋ารถเมล์ ผู้สื่อข่าวจึงขอเบอร์ติดต่อเพื่อทำการถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ด้านนายณัฐ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 26 ต.ค. ตนขับรถเมล์ออกจากป้ายห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ วิ่งมาทางเส้นถนนลาดพร้าวขาเข้ามุ่งหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ช่วงระหว่างนั้นมีฝนตกตลอดเส้นทาง ขณะนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนรถประมาณ 10 คน ระหว่างนั้นขับมาถึงช่วงบริเวณปากซอย ลาดพร้าว 34 ใกล้สี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งการจราจรระหว่างนั้น ค่อนข้างติดขัดอย่างมาก ซึ่งรถของตนจอดติดไฟแดงอยู่เลนซ้ายตามปกติ ระหว่างนั้น มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู้ปปี้ไอ สีฟ้า-ขาว ไม่ทราบทะเบียน มาจอดรถอยู่บริเวณ ด้านฝั่งคนขับ จากการสังเกตุเหตุพบว่าคนขับ จยย.มีอาการมึนเมาพูดจาหาเรื่อง ซึ่งระหว่างนั้นตนไม่เข้าใจว่าตนทำอะไรผิดก่อนจะกล่าวคำว่าขอโทษกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไป เพราะอยากให้เรื่องจบและภายในรถก็มีผู้โดยสารอยู่อีกด้วยเกรงว่าจะเป็นอันตราย แต่วัยรุ่นทั้ง 2 ยังคงพูดจาท้าทายตลอดเวลา ระหว่างนั้น สัญญาณไฟตรงสี่แยกเปิดเขียวตนจึงรีบขับรถออกทันทีจนทิ้งห่างรถจยย.คันดังกล่าวหายไป

นายณัฐ กล่าวต่อว่าจนมาถึงบนิเวณ ซ.ลาดพร้าว 20 รถ จยย.คู่กรณีขับตามมาก่อนที่จะปาดหน้าจอดขวางรถเมล์ โดยวัยรุ่นผู้ขับขี่จยย. ได้ถือไม้หน้าสามมาด้วย ส่วนชายคนซ้อนท้ายถือถุงพลาสติกภายในใส่ทราย เดินมาที่ประตูเพื่อที่จะพยายามขึ้นมาแต่ตน ปิดไว้ ก่อนที่น.ส.วีณากระเป๋ารถเมล์เห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ โดยตนและผู้โดยสารในรถพยามพูดจาขอโทษเนื่องจากกลัวได้รับอันตราย แต่ชายวัยรุ่นคนซ้อนท้ายได้หยิบทรายปาใส่รถหลายครั้ง ผู้โดยสารต่างหมอบลงกับพื้นและส่งเสียงกรีดร้องด้วยความกลัว ตนจึงได้พยายามขับรถหนีออกมาจากจุดดังกล่าวเมื่อ เจ้าหน้าที่สายตรวจมาถึงคนร้ายทั้ง 2 คนได้ขี่รถจยย.หนีไปแล้ว หลังเกิดเหตุตนยังไม่ได้เข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธินพื้นที่เกิดเหตุเลย ซึ่งตอนนี้ยังคงหวาดกลัวอยู่

logoline