svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

29 ต.ค. 59 ปิดการจราจร 27 สายเต็มรูปแบบ รอบพระบรมมหาราชวัง

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 27 ตุลาคม พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร.ได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมด้านการจราจร ว่า ทางบช.น.ได้มีการวางแผนการจราจรจัดการจราจรเต็มรูปแบบรอบพระบรมมหาราชวังและถนนต่อเนื่องจะมีปิดการจราจรเต็มรูปแบบรอบพระบรมมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่29 ต.ค.59 ซึ่งเป็นวันหยุด

จึงคาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยจะปิดการจราจร ทั้งหมด 27 สาย ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไปจะปิดถนนทั้งหมด27สาย ประกอบด้วย1.ถนนหน้าพระลานตลอดสาย2.ถนนหน้าพระธาตุตลอดสาย3.ถนนราชดำเนินในจากแยกผ่านพิภพ-แยกป้อมเผด็จ4.ถนนสนามไชย จากแยกป้อมเผด็จ-หน้าสน.พระราชวัง5.ถนนหับเผย6.ถนนหลักเมือง7.ถนนกัลยณไมตรีสะพานช้างโรงสี8.ซอยสราญรมย์9.ถนนพระจันทร์10.ถนนมหาราช11.ถนนท้ายวัง ตลอดสาย12.ถนนเชตุพน13.ถนนเศรษฐการ14.ถนนเจริญกรุงจากวงเวียนรด.-แยกสะพานมอญ15.ถนนพระพิพิธ16.ถนนราชดำเนินนอกจากแยกจปร.-แยกผ่านฟ้า17.ถนนนครสวรรค์จากแยกจักรพรรดิพงษ์แยกผ่านฟ้า18.ถนนหลานหลวงจากแยกหลานหลวง-แยกผ่านฟ้า19.ถนนราชดำเนินกลาง20.ถนนพระสุเมรุ จากแยกวันชาติ-แยกป้อมมหากาฬ21.ถนนมหาไชย จากแยกสำราญราษฎร์-แยกป้อมมหากาฬ22.ถนนดินสอ จากแยกวันชาติ-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย23.ถนนดินสอ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแยกมหรรณพ24.ถนนตะนาวจากแยกตัดถนนข้าวสารแยกคอกวัว25.ถนนจักรพงษ์ จากแยกศาลเจ้าพ่อเสือแยกคอกวัว26.ถนนจักรพงษ์ จากแยกตัดถนนข้าวสาร-ถนนราชดำเนินกลาง27.ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าจากแยกอรุณอัมรินทร์แยกผ่านพิภพ


ทั้งนี้ สำหรับบนสะพานยกระดับคู่ขนานลอยฟ้า ขาเข้าจะปัดให้ลงทางสะพานพระราม8หรือต่างระดับถนนสิรินทร โดยจะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลา07.00น.เพื่อรองรับประชาชนเดินทางเข้ามาทั้งจากรถชัตเตอร์บัสและขสมก. จะมีการคัดกรองให้รถมวลชนเข้ามาส่งขน ใน4จุด คือข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์,กองสลากเก่า,ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และวงเวียนรด. ส่วนรถส่วนบุคคลจะไม่อนุญาตเด็ดขาดซึ่งได้มีการกำหนดจุดจอดรถไว้9แห่งรอบกรุงเทพมหานคร ด้านทิศเหนือ2แห่ง ที่อิมแพคเมืองทองธานี และฟิวเจอร์พาร์ค ส่วนทิศใต้บริเวณพุทธมณฑลและเซ็นทรัลศาลายาและเซ็นทรัลพระราม2


ส่วนตะวันออก ที่เมกาบางนาและเซ็นทรัลเวสต์เกต และสโมสรตำรวจ รวมถึงแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน โดยจะมีรถชัตเตอร์บัสรับ-ส่งเข้างานขณะที่ในส่วนของขากลับที่มีบทเรียนจากเมื่อวันเสาร์ที่22ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ได้มีการเปิดการจราจรเร็วไปนั้น จึงเตรียมแผนรองรับว่าเมื่อขบวนเสด็จและขบวนวีไอพีเดินทางออกจากพื้นที่ ตำรวจจะยังคงปิดการจราจรต่อไปอีกประมาณ30นาที เพื่อประสานให้รถขสมก.เข้ามาในพื้นที่ ฝั่งละ10คันเพื่อมารับประชาชนบริเวณทางขึ้นทางลงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อระบายประชาชนที่หนาแน่นออกไปบางส่วนก่อนจะพิจารณาเปิดการจราจร

ซึ่งจะทำให้การระบายคนและระบายรถมีระบบมากขึ้นอย่างไรก็ตามในเรื่องของการปิดเส้นทางนั้นจะพิจารณาผลกระทบจากวันที่29ต.ค.ก่อน หากพบว่าไม่เกิดผลกระทบมากนัก ก็จะปิดการจราจรเต็มรูปแบบในวันอาทิตย์ที่30ต.ค. ด้วย แต่ถ้าเห็นว่าวงรอบนอกไม่กระทบ ก็อาจจะปิดแค่8เส้นทาง ตามที่ได้มีการประกาศไว้ 24 ชม.เหมือนเดิมคือ ที่ ถนนราชดำเนินในตั้งแต่แยกผ่านพิภพ ถึงป้อมเผด็จ ,ถนนสนามไชย ตั้งแต่ป้อมเผด็จถึงวงเวียนรด.,ถนนหน้าพระลาน ตั้งแต่ป้อมเผด็จ ถึงแยกท่าช้าง,ถนนหน้าพระธาตุ ตั้งแต่สามเหลี่ยมประตูวิเศษไชยศรีไปถึงตัดถนนพระจันทร์(ริมรั้วม.ธรรมศาสตร์),ถนนหับเผย,ถนหลักเมือง,ถนนกัลยาณไมตรี,ถนนสราญรมย์(เชื่อมคลองหลอด)


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จิรสันต์ ฝากขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินเข้ามาให้เตรียมพร้อม อย่านำรถเข้ามา และขอให้ศึกษาเส้นทางตรวจสอบข้อมูลจุดจอดรถและเมื่อเข้ามาในบริเวณงานให้เชื่อฟังและให้ความมือกับเจ้าหน้าที่ทั้งเรื่องความปลอดภัยและเรื่องของการจราจรหากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน1197ซึ่งบก.จร.ได้เตรียมไว้30คู่สายแต่อาจจะมีเจ้าหน้าที่รับสายไม่เพียงพอ ประชาชนอาจต้องรอสายนาน3-5นาทีแต่ก็จะพยายามระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยรับสาย ในห้วงที่มีพี่น้องประชาชนโทรเข้ามาจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานกับกรุงเทพมหานครให้จัดหาเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยรับสายให้เพียงพอต่อการบริการพี่น้องประชาชน

logoline