svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวพิษณุโลกนับพันต่อคิวแลกธนบัตรที่ระลึก

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวพิษณุโลกนับพันคนแห่ต่อคิวแลกธนบัตรที่ระลึกครบรอบ 84 พรรษา แน่นธนาคารบางคนมารอตั้งแต่ 04.00 น. ซึ่งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังผู้ที่มารอจัดคิวรับธนบัตรอย่างเป็นระเบียบ

ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตพิษณุโลก ถ.สิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีประชาชนจำนวนมาก แลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวนมากตั้งแต่เช้ามืด จนแน่นบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย ทำให้ประชาชนที่มาก่อนได้ช่วยกันจัดลำดับคิว โดยจดหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเขียนลำดับที่มาก่อนหลังไว้ที่ฝ่ามือของผู้มาเข้าแถว


ขณะที่ธนาคารกรุงไทย เตรียมบัตรคิวไว้จำนวน 1,500 ชุด กำหนดให้แลกได้รายละไม่เกิน 2 ใบ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาให้ประชาชนแลก 3,000 ใบเท่านั้น ธนาคารได้เรียกให้ประชาชนรับบัตรคิวของธนาคาร ตามที่ภาคประชาชนได้ทำคิวกันเองก่อนหน้านี้ เพื่อรอให้แลกในเวลา 08.30 น. วันนี้เองทางประชาชนที่มาต่อคิวกว่าพันคน ได้ทยอยแลกธนบัตรที่ระลึกครบรอบ 84 พรรษา เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเข้าแถวยาวไปกว่า 100 เมตร ริมถนนสิงหวัฒน์

ขณะที่บรรยากาศการแลกธนบัตรโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าปริมาณประชาชนจะมาก ทางธนาคารก็จัดเตรียมน้ำเย็นไว้บริการประชาชน สำหรับผู้ที่มาแลกธนบัตร ต่างพูดด้วยเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่แลกได้ จะเก็บธนบัตรไว้ให้ลูกหลานได้ชื่นชม

logoline