svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันที่ จะมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร 15 วัน ถวายแด่พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ติดตามบรรยากาศ สด จากสนามหลวง กับ ธัญพิสิษฐ์. เลิศบำรุงชัย

กรุงเทพมหานครพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมรองรับประชาชนที่จะเข้ากรุงเทพมาถวายสักการะพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง ขณะที่วันนี้ ครบ 15 วันของการบำเพ็ญพระราชกุศล ปัณรสมวาร
ขณะนี้ กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ท้องสนามยังคงอยู่ระหว่างการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อ รองรับประชาชน ที่เดินทางเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้โดย เน้นระบบคัดกรอง เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยจะมีการแถลง ข่าวกับสื่อมวลชนช่วงบ่ายนี้

ส่วน บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง มีประชาชนทยอยเดินทางมาถวายความอาลัย เข้าคิวต่อแถวเข้าไปยัง ศาลาสหทัยมหาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดย เจ้าหน้าที่ประจำจุดหน่วยคัดกรองแจ้งว่าบัตรคิว หมดแล้ว และได้อนุโลม ให้ประชาชน ผ่านเครื่องแสกน เข้าไปยังสนามหลวงได้

เวลา 17.00 น. วันนี้ จะมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร ถวายแด่พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างหาที่สุดมิได้

นางพาสนา ยินดีโภชน์ เป็นหนึ่งในพสกนิก ที่ตั้งใจเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม พระบรมศพ ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร บอกถึงเหตุผลที่เดินทางมาในวันนี้
และภายหลังจากที่มีการรณรงค์การงดใช้กล่องโฟม วันนี้พบว่าหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ตั้งบูธแจกน้ำและอาหาร นำร่องในการใช้ ภาชนะจากชานอ้อย และใบตอง ขณะที่หน่วยงานเอกชนต่างๆ ยังคงใช้ภาชนะโฟมอยู่ เมื่อสำรวจดูจากจุดแยกขยะ ก็พบว่ายังมีภาชนะโฟมอยู่เป็นจำนวนมาก และมีบางจุดเช่นท่อน้ำทิ้ง ท้ายโรงครัว จุดทิ้งขยะ เริ่มส่งกลิ่นเหม็น

กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประชาชน ว่าหากจะนำของแจก ให้มอบที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad โดยอย่าพยายามนำ Walk in เข้ามาแจกเอง เพราะจะไม่สามารถควบคุมได้ทั้งปริมาณของแจก และปริมาณขยะที่เกิดขึ้น ทำให้สนามหลวง ดูกลายเป็นงานเทศกาลที่กักตุนสินค้าในที่สุด

logoline