svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.จำนวนมากเข้าคิวแลกธนบัตรที่ระลึกในหลวง

27 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่ธนาคารกรุงเทพวันนี้ (27 ต.ค) เปิดให้ประชาชนแลกซื้อธนบัตรที่ระลึกในหลวง ซึ่งผลิตขึ้นเมื่อครั้งในโอกาสฉลองราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ติดตามจากคุณฐานิตา บุญหล้า

ที่ธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ถนนสีลม วันนี้ได้มีประชาชนมาต่อแถวอย่างเนืองแน่นตั้งแต่ก่อนเวลาที่ธนาคารเปิดทำการ เพื่อแลกซื้อธนบัตรที่ระลึกในหลวง ซึ่งเป็นธนบัตรเก่าที่พิมพ์ให้ประชนแลกซื้อเก็บเป็นที่ระลึกเมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองราชสมบัติครบ 70 ปี โดยครั้งนี้ธ.กรุงเทพได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมจากธนาคารแห่งประเทศไทยจำนวน 1.75 แสนฉบับประชาชนต่อแถวยาวกว่าหลายร้อยเมตรที่ธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่สีลมวันนี้ ตั้งใจมาแลกซื้อธนบัตรที่ระลึกเมื่อครั้งฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารรวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยจัดคิวและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเรียบร้อย และจะมีการแสตมป์ที่หลังมือของคนที่แลกแล้วเพื่อไม่ให้มีการต่อแถววนซ้ำอีก

คุณวรรณดีเป็นคนแรกที่มาต่อแถวจองคิวเดินทางมาจากย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 5 ทุ่มของคืนวันที่ 26 ตุลาคม ตั้งใจมาแลกธนบัตรเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวสำหรับธนบัตรที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 ชนิดราคา 70 บาท ครั้งนี้ธนาคารกรุงเทพได้รับการจัดสรรธนบัตรที่ระลึกเพิ่มเติมจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จำนวนทั้งสิ้น 1.75 แสนฉบับ ซึ่งแบ่งไว้ที่สำนักงานใหญ่จำนวน 1,500 ฉบับ ส่วนที่เหลือได้กระจายไปตามสาขาอื่นๆของธนาคารในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
และประชาชนท่านใดที่สนใจ ที่จะแลกซื้อธนบัตรเก็บไว้เป็นที่ระลึกธนาคารกรุงเทพจะเปิดให้แลกตั้งแต่วันนี้ (27ต.ค) ไปจนกว่าธนบัตรจะหมด แต่ต้องขอย้ำอีกครั้งว่าที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม จำนวน 1500 ฉบับ ได้มีการแลกซื้อหมดไปตั้งแต่ 10.00 น. ท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามได้สาขาอื่นๆ ของธนาคารกรุงเทพในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

logoline