svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชเฟอร์แท็กซี่ ใจงาม เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 1.4 แสนบาท คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม เผยทำดีเพื่อพ่อ

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 นายชาติ จันทา อายุ 44 ปี โชเฟอร์ แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร "แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม" ได้เดินทางมาส่งมอบคืนกระเป๋าสะพายแบบสตรี สีน้ำตาล พร้อมทรัพย์สิน เงินสด 4,100 ดอลลาร์ สหรัฐฯ โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง และ ไอโฟน ให้กับ VU THI KIM PHUONG อายุ 31 ปี นักธุรกิจ สัญชาติเวียดนาม หลังจากลืมกระเป๋า พร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถ ขณะใช้บริการเมื่อช่วง 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมที่ ผ่านมา จากย่านประตูน้ำ ไปตลาดสี่มุมเมือง โดยมีนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานี ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ด้าน นายชาติ จันทา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร-3259 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน จากบริเวณปากซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี ไปส่งตลาดสี่มุมเมือง ระหว่างทางได้พูดคุยกับ ผู้โดยสารที่เป็นผู้ชาย ทราบว่า 2 คน ที่นั่งอยู่เบาะผู้โดยสารตอนหลัง เป็นนักธุรกิจ ชาวเวียดนาม กำลังหาซื้อน้ำตาลทรายกลับไปขายที่ประเทศ เพราะปัจจุบันประเทศเวียดนามขาดแคลนน้ำตาลทราย เมื่อขับรถมาถึงตลาดสี่มุมเมือง ผู้โดยสารทั้ง 3 คนลงจากรถ ตนได้ขับรถวนกลับเข้าถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อรับผู้โดยสาร หน้าสนามบินดอนเมือง ไปส่งที่ ซอยสวนผัก 32 จากนั้น มีผู้โดยสารต่อเนื่อง รับจากซอยสวนผัก 32 มากระทรวงมหาดไท และรับผู้โดยสาร จากกระทรวงมหาดไท ไปส่งที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต หลังจากส่งผู้โดยสาร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต แล้ว มีกลุ่มนักศึกษา หญิง 4 คน ขึ้นรถไปที่ถนนพระอาทิตย์ ระหว่างขับรถอยู่ นักศึกษาหญิง ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ถามตนว่า กระเป๋าของใคร พร้อมกับส่งกระเป๋าให้ดู ตอนนั้นยังนึกไม่ออกว่า เป็นกระเป๋าของผู้โดยสารคนไหนลืมไว้

โชเฟอร์แท็กซี่ ใจงาม
เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 1.4 แสนบาท 
คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม เผยทำดีเพื่อพ่อ


นายชาติ กล่าวต่อว่า ขณะนั้น นักศึกษาทั้ง 4 คน ยังอยู่บนรถ ตนแนะนำให้ นักศึกษาโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 "โทรฟรี" สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และตนจะเป็นผู้นำกระเป๋า พร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานีฯ เมื่อทำการตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล พบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต ของนักธุรกิจ หญิงชาวเวียดนาม ระบุชื่อ VU THI KIM PHUONG โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมเงินสด ธนบัตรสกุลเงิน ดอลลาร์ สหรัฐฯ ฉบับละ 100, 50 ดอลลาร์ รวมจำนวน 4,100 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทไทย จำนวน 143,000 บาท ประกอบกับไม่รู้จะไปส่งคืนทรัพย์สินให้เจ้าของได้ที่ไหน เพราะผู้โดยสาร ที่เป็นชาวต่างชาติ ตลอดเวลาที่ขับรถมีเพียงรายเดียว ที่เรียกใช้บริการริมถนนเพชรบุรี จึงตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป

โชเฟอร์แท็กซี่ ใจงาม
เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 1.4 แสนบาท 
คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม เผยทำดีเพื่อพ่อ


"ตนขับรถแท็กซี่ มากว่า 20 ปี ได้ยินข่าว คนลืมของบ่อยมาก ปัจจุบันก็มีอยู่บ้างแต่ไม่บ่อย เงินทั้งหมดไม่ใช่ ของเรา อาชีพแท็กซี่ คือ การให้บริการ เมื่อผู้โดยสารลืมทรัพย์สิน ของมีค่าไว้บนรถ เราเก็บได้ก็ต้องส่งคืนให้เจ้าของ อีกทั้งยังถือโอกาสทำดีเพื่อพ่อหลวงอีกทางด้วย"โชเฟอร์แท็กซี่ ระบุทิ้งท้าย

โชเฟอร์แท็กซี่ ใจงาม
เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 1.4 แสนบาท 
คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม เผยทำดีเพื่อพ่อ


ขณะที่ นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้จัดการสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 กล่าวว่า ภายหลังจากรับกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่า ที่นายชาติ จันทา โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร นำมาฝากแล้ว ทีมงาน ได้โทรศัพท์ไปยังโรงแรม หลายแห่ง ภายในซอยเพชรบุรี 15 เพื่อขอความร่วมมือตรวจเชครายชื่อลูกค้า ที่เข้าพักในโรงแรม กระทั่งพบว่า VU THI KIM PHUONG นักธุรกิจ ชาวเวียดนาม พักอาศัยอยู่ที่โรงแรม เจ ทู เอส เดินทางเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับ พนักงานสอบสวน สภ.คูคต เมื่อเวลา 15.30 น. ว่า ใช้บริการรถแท็กซี่ สีชมพู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขึ้นรถจาก ประตูน้ำ ไปลงรถที่ ร้าน มนัสชนก เทรดดิ้ง ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้ลืมกระเป๋า ภายในประกอบด้วยทรัพย์สิน หนังสือเดินทาง พาสปอร์ต เงินสด 4,100 ดอลลาร์ โทรศัพท์ ซุมซุง เอส 7 จำนวน 1 เครื่อง และไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ประสานงาน VU THI KIM PHUONG ผ่านล่ามแปลพานักธุรกิจ ชาวเวียดนาม เข้ามารับทรัพย์สินมีค่าคืน

โชเฟอร์แท็กซี่ ใจงาม
เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 1.4 แสนบาท 
คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม เผยทำดีเพื่อพ่อ

logoline