svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.จัดเก้าอี้ 3 พันตัวรับปชช. ต่อคิวเข้าพระบรมมหาราชวัง 29 ต.ค.นี้

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า การเดินทางของประชาชนที่เดินทางเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯนั้น กทม.จะดูแลประชาชนให้สะดวกสบายตามอัตภาพ


                                                                     ซึ่งในขณะนี้ได้มีชาวไทยเข้ามาลงนามแสดงความอาลัยมากขึ้นทุกวัน และในวันที่ 29 ต.ค.นี้ ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปกราบพระบรมศพได้ในตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดคิวให้ประชาชนในต่างจังหวัดเข้ามากราบพระบรมศพวันละ 5 จังหวัด จังหวัดละ 750 คน เมื่อรวมกับประชาชนในกรุงเทพฯ และผู้ที่เดินทางมาเองจากต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก ทั้งนี้ กทม.ได้เตรียมการจัดสถานที่รองรับ โดยประสานกับกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะร่วมดูแลในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่วนในยามค่ำคืนจะมีเทศกิจ ตำรวจ อาสาสมัคร และสารวัตรทหารตรวจความเรียบร้อยทั่วบริเวณสนามหลวง 
                                                      "ในส่วนการแจกบัตรคิวนั้น เป็นหน้าที่ของกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งกทม.ก็จะจัดเต๊นท์ และเก้าอี้สำหรับนั่งรอคิวก่อนเข้าไปยังพระบรมมหาราชวัง จำนวน 1,800 ตัว และด้านหลังจะมีเต็นท์สำหรับยืนรอซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้อีก 1,300 คน นอกจากนี้กทม. ขอความร่วมมือประชาชนไม่นำรถส่วนตัวเข้ามาในพื้นที่สนามหลวง เพราะจะทำให้จราจรติดขัด ซึ่งรัฐบาลได้มอบหมายให้ กทม.ประสานกับกระทรวงคมนาคม และกองทัพ ในการจัดรถบริการประชาชนในจุดต่างๆ ไว้อย่างทั่วถึง"ผู้ว่าฯกทม. กล่าว 

logoline