svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเข้าชม "วัดพระแก้ว-พระบรมมหาราชวัง" ตามปกติ 1 พ.ย.นี้

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล - 26 ต.ค.59-"สุวพันธุ์" เผย 1 พ.ย.นี้ เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าชม "วัดพระแก้ว-พระบรมมหาราชวัง" ตามปกติ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) กล่าวว่า ในวันที่ 1 พ.ย.นี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังได้ตามปกติ โดยวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง จะเปิดให้ท่องเที่ยวชมได้ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.เข้าที่ประตูวิเศษชัยศรี

ส่วนผู้เข้าถวายบังคมพระบรมศพ เข้าประตูมณีนพรัตน์ และให้ออกประตูวิมานเทเวศร์และประตูเทวาภิรมย์ ส่วนประชาชนที่มาถวายบังคมพระบรมศพหลัง 16.00 น.ให้เข้าประตูวิเศษชัยศรี โดยทางตำรวจจราจรจะได้เตรียมแผนรองรับเรื่องการจราจรของรถทัวร์นักท่องเที่ยวประมาณ 200 คัน โดยเฉพาะเส้นทางที่พานักท่องเที่ยวเที่ยวชมตั้งแต่พระที่นั่งอนันตสมาคมถึงพระบรมมหาราชวัง โดยจะปรับจุดจอดรถใหม่ ให้รับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ และกองสลากเดิม โดยตำรวจจราจรจะแก้ปัญหาที่หน้างานต่อไป อย่างไรก็ตามทางศตส.ได้ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปหารือกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกทม.ที่เกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงแนวทางปฏิบัติและแนวทางบริหารจัดการในส่วนนี้

logoline