svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัศวิน" นำขรก.กทม. 3,500 คน แปรอักษรเป็นเลข ๙

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัศวิน"นำขรก.กทม. 3,500 คน แปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9


เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภากทม.กว่า 3,500 คน ร่วมพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยแปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย และ "กทม." พร้อมร่วมยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เท่ากับพระชนมพรรษาของพระบทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นได้ร่วมร้องเพลิงสรรเสริญพระบารมี นำโดยนายกิตตินันท์ ชินสำราญ หรือ กิต เดอะวอยซ์

"อัศวิน" นำขรก.กทม. 3,500 คน แปรอักษรเป็นเลข ๙


สำหรับพิธีแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ลานคนเมืองในครั้งนี้ จะแบ่งเป็น 4 พื้นที่ โดยมีเหล่าข้าราชการและบุคลากรของกทม. รวมอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ พื้นที่ที่เป็นเลข 9 ข้าราชการจากสำนักวัฒนธรรม สำนักโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการศึกษา และการจราจรและขนส่ง สำนักพัฒนาสังคม สำนักผังเมือง และสำนักงานเขตพระนครรวม 1,210 คน จะสวมชุดสีดำไว้ทุกข์

"อัศวิน" นำขรก.กทม. 3,500 คน แปรอักษรเป็นเลข ๙


ส่วนพื้นที่ที่เป็นสีขาว เป็นข้าราชการจากสำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ พยาบาลและนักศึกษาแพทย์ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชจำนวน 400 คน โดยทุกคนจะสวมชุดสีขาว ประจำจุด ที่ชื่อย่อของกรุงเทพมหานคร คือ คำว่ากทม. ส่วนพื้นที่ที่ 3 เป็นพื้นที่รอบเลข 9 ข้าราชการของกรุงเทพฯ นั้นจะสวมชุดสีกากียืนรอบพื้นที่ สุดท้ายเป็นพื้นที่แถวหน้า จะเป็นคณะผู้บริหารกทม จากนั้นทุกคนได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

"อัศวิน" นำขรก.กทม. 3,500 คน แปรอักษรเป็นเลข ๙

logoline