svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มนัส" บาดเจ็บหลัง-ขา แต่จะกัดฟันสู้วิ่งแสดงความอาลัย

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทอง บาดเจ็บที่หลังและขา แต่จะกัดฟันสู้วิ่งแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช

มนัส บุญจำนงค์หรือเจ้าเติ้ล ฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ กับเหรียญเงิน โอลิมปิก ปี 2008 ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่เดิน-วิ่งถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยออกจาก อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ในวันจันทร์ที่ 24 ต.ค. นี้ที่ผ่านมา พร้อมกับจะนำสิ่งของที่มีผู้บริจาคจำพวกน้ำดื่มไปมอบให้กับพี่น้องชาวไทยที่บริเวณท้องสนามหลวงด้วย

"มนัส" บาดเจ็บหลัง-ขา แต่จะกัดฟันสู้วิ่งแสดงความอาลัย


ล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้ที่ 25 ต.ค. 59 มนัส บุญจำนงค์พร้อมเพื่อนนักวิ่ง ได้ออกเดิน-วิ่ง จากที่พักใน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ใช้ถนนสานเอเชีย เข้าสู่จังหวัดอ่างทอง เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาสู่จุดมุ่งพระบรมมหาราชวังถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งการเดิน-วิ่งในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน บ้านหมี่และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทอง คอยอำนวยความสะดวก

"มนัส" บาดเจ็บหลัง-ขา แต่จะกัดฟันสู้วิ่งแสดงความอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดิน-วิ่ง ของมนัส บุญจำนงค์หรือเจ้าเติ้ล ฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ วันนี้ได้เกิดปัญหาเนื่องจากเจ้าเติ้ลได้เกิดอาการบาดเจ็บที่หลังและขา นอกจากนั้นเพื่อนๆที่วิ่งมาด้วยกันก็เกิดอากาบาดเจ็บเนื่องจากเดินวิ่งมาหลายกิโลเมตรตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมงานของเจ้าเติ้ล กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทางมนัส และทีมนักเดิน-วิ่ง แล้วว่าจะพยายามกัดฟันสู้เดินวิ่งให้ถึงจุดหมายให้ได้แต่วันนี้คงต้องไปพักรักษาตัวที่ จ.พระนคศรีอยุธยาเพื่อให้หายบาดเจ็บก่อนจึงจะออกเดิน-วิ่ง สู่จุดมุ่งพระบรมมหาราชวังถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

logoline