svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลุงยศ" เดินเท้าเข้าเคารพพระบรมศพ

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงสมยศเดินจากกำแพง เพื่อถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร หวังไปถึงในวันเปิดให้เข้าเคารพพระบรมศพ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2559 ที่บริเวณริมถนนสายพหลโยธินช่วงนครสวรรค์-กำแพงเพชร ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพบชายสูงวัยแต่งกายชุดสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ด้านบนมีธงชาติไทยและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ส่วนด้านล่างมีข้อความว่าเดินกำแพง-กรุงเทพฯ


จากการสอบถามชายดังกล่าวให้ข้อมูลว่าชื่อ นายสมยศ ศรีปั้นพริ้ง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.11 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีอาชีพทำไร่อ้อยอยู่จังหวัดกำแพงเพชร ก่อนหน้านี้ตนเองตั้งปณิธานไว้ว่าจะเดินเทิดพระเกียรติในหลวงให้ครบ 9 ครั้ง เพื่อให้ในหลวงหายประชวรพร้อมตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตนเองได้เดินเทิดพระเกียรติในหลวงมาแล้ว 5 ครั้ง แต่มาครั้งนี้ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จสวรรคต 


จึงอยากจะเดินต่อให้ครบ ครั้งนี้จึงได้คิดจะเดินทางไปถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มต้นเดินทางตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.59 เวลา 09.00 น. ออกเดินจาก องค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งวันนี้เดินทางด้วยเท้ามาแล้ว 4 วัน ถึงจังหวัดนครสวรรค์ ระยะทางรวม 118 กิโลเมตรและยังเหลือการเดินทางอีกกว่า 250 กิโลเมตร คาดว่าจะถึงกรุงเทพวันที่ 28-29 ตุลาคม 2559 เพื่อให้ทันกับที่พระบรมมหาราชวังเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบพระศพ 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงยศเดินเท้าด้วยจังหวะและอาการมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ โดยเดินแต่เพียงผู้เดียวตามลำพัง ไม่มีรถนำ รถตาม และไม่มีผู้ดูแลอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนครสวรรค์ จึงตามประกบอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ระหว่างทางที่ผ่านนครสวรรค์ เนื่องจากมีรถเยอะ เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ และได้แจ้งให้กู้ภัยพยุหะคีรี ทราบเพื่อประสานงานอำนวยความสะดวกต่อไป

logoline