svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. ขอความร่วมมือจิตอาสาแจกข้าว-น้ำดื่ม ลงทะเบียนก่อน

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. ขอความร่วมมือจิตอาสาแจกข้าว - น้ำดื่ม ลงทะเบียน แนะแจกอาหารแห้ง ไม่บูดง่าย พร้อมขอความร่วมมือ ปชช. ช่วยลดขยะในท้องสนามหลวง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการรักษาความสงบ (กอ.รส.) ถึงการจัดระเบียบประชาชนที่มีจิตอาสามาแจกอาหาร เครื่องดื่มว่า ขอประชาชนที่ต้องการนำอาหารมาแจก ไปลงทะเบียนที่จุดรับลงทะเบียน ตรงข้ามกับด้านประตูทางออก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อแจ้งให้ กทม. ทราบจำนวนอาหาร โดยจะมีเจ้าหน้าที่พาไปที่เต็นท์ เพื่อความเป็นระเบียบต่อไป ขอยืนยันว่าขณะนี้อาหารและน้ำดื่มเพียงพอต่อจำนวนประชาชน หากใครที่จะมาร่วมแจกอาหาร ขอให้นำอาหารแห้งมาจะดีกว่าอาหรสด เพราะด้วยสภาพอากาศร้อน ทำให้เก็บรักษาอาหารได้ลำบาก ซึ่งอาจทำให้เสียได้ เร็วกว่าอาหารแห้งที่เสียยากในสภาพอากาศร้อน
ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มเปิดให้ประชาชนร่วมถวายสักการะ มีประชาชนเดินทางมายังสนามหลวงประมาณ 80,000 คน ต่อวัน โดยทั้งนี้ น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกทม. กล่าวว่า ในแต่ละวันทีประชาชนเดินทางมายังบริเวณสนามหลวงเฉลี่ย 80,000 คนต่อวัน ส่งผลให้ปริมาณขยะในพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว มีน้ำปริมาณเฉลี่ยมากถึง 66 ตันต่อวัน โดยในวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่มีประชาชนเดินทางมามากที่สุด จึงทำให้ปริมาณขยะสูงขึ้นถึง 175 ตัน กรุงเทพมหานครจึงอยากขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาสนามหลวงให้เตรียมกล่องสำหรับใส่อาหารหรือภาชนะสำหรับบรรจุอาหารมาด้วย เพื่อลดปริมาณขยะ เนื่องจากรถขนขยะเองก็ขับเข้ามาในพื้นท้องสนามหลวงได้ยาก เพราะมีประชาชนจำนวนมาก และขยะก็เป็นประเภทถ้วยโฟมพลาสติกที่ย่อยสลายได้ยากด้วย

logoline