svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.สั่งเข้ม! ตรวจตราป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก แฝงปชช.ถวายอาลัย

22 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีบุคคลโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา แล้วปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า พบบุคคลมีพฤติกรรมเข้ามาตีสนิทและพยายามจะก่อเหตุลักพาตัวบุตรของผู้โพสต์ ขณะไปกราบสักการะพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง แต่ไม่สามารถกระทำการดังกล่าวได้สำเร็จ ดังนั้น ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา เพื่อป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก และใคร่ขอเรียนแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชน ที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพ ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสก่อเหตุดังกล่าว รวมทั้งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จัดตั้งศูนย์บริการคนหายพลัดหลงร่วมกับเต็นท์พยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธี ควรจัดทำบัตรประจำตัวหรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้กับตัวเด็ก ในกรณีพลัดหลง โดยเขียนชื่อของเด็ก ที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของเด็ก หากเกิดการพลัดหลงให้แจ้งได้ที่กองอำนวยการร่วม บริเวณหน่วยบริการทางการแพทย์ หน้าประตูวิเศษไชยศรี และในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน อาจมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาเพื่อลงนามถวายอาลัยที่พระบรมมหาราชวัง ขอให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า และขอความร่วมมือให้เดินทางโดยรถโดยสาธารณะ ซึ่งทาง ขสมก. ได้จัดรถชัตเติ้ลบัสเพื่อรับส่ง ประชาชนที่จะเดินทางมายังสนามหลวง ตามที่แจ้งประชาสัมพันธ์จุดจอดรถ

"ในช่วงบ่ายของวันนี้(22 ต.ค.) จะมีการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่ง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันระดมดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมบันทึกการถ่ายทำวีดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งนี้พี่น้องประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดการจราจรได้ที่ www.trafficpolice.go.th หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางและข้อมูลสภาพจราจร สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) สายด่วน 1197 และสำหรับพี่น้องประชาชนที่ประสงค์แจ้งเบาะแสอาชญากรรม แจ้งเหตุหรือบุคคลต้องสงสัยจะก่อความวุ่นวาย หรือต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

logoline