svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สันติ ดวงสว่าง"เบาหวาน-ไต"กำเริบ หามส่ง ไอซียู รพ.บุรีรัมย์

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(21 ต.ค.59) นายจเร ภู่ทอง หรือสันติ ดวงสว่าง อายุ 45 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฉายา "เจ้าพ่อเพลงหวาน" และเจ้าของบทเพลง"จูบไม่หวาน" , "มนต์รักดอนหอยหลอด" ที่มีขวัญใจแฟนเพลงที่รักชื่นชอบทั่วประเทศได้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

เนื่องจากโรคเบาหวาน และโรคไตกำเริบขณะเดินทางมาหาหลวงพ่อที่วัดแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมาเพื่อทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ให้ถูกต้องแล้วจะนำไปขายเพื่อเป็นค่ารักษาตัวเองแล้วเกิดอาการช็อคหายใจเหนื่อยหอบ ขาบวม เดินไม่ไหว พี่สาว และทีมงานที่เดินทางมาด้วยจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกี่ซึ่งอยู่ใกล้เคียงแต่อาการน่าเป็นห่วงจึงได้ส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

จากนั้นแพทย์จึงได้นำตัวเข้าทำการฟอกไต ก่อนจะนำเข้าห้อง ไอซียู.ซึ่งขณะนี้คนไข้ยังรู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถพูดคุยได้เนื่องจากต้องใช้ท่อช่วยหายใจซึ่งขณะนี้ก็อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถาม น.ส.อาภร ดวงสว่าง อายุ 51 ปี พี่สาวสันติ ดวงสว่างเล่าว่า เดิมบ้านเกิด ต.ท่าเยี่ยม อ.เมือง จ.พิจิตรแต่ปัจจุบันตนและน้องชายได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 67 ม.7 ต.บ้านปรกอ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งสันติ ได้ป่วยเป็นเบาหวานมานานกว่า 10ปีแล้วที่ผ่านมาก็จะไปรักษาตัวโรงพยาบาลนภาลัย อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตามหมอนัดเฉลี่ยเดือนละครั้ง แต่พอมา 4 5 ปีย้อนหลัง ก็มีโรคไตและความดันเพิ่มมาอีกแต่ก็ไม่ได้รักษาต่อเนื่องเพราะต้องไปแสดงคอนเสริ์ตทำให้มีอาการกำเริบหน้ามืดอยู่หลายครั้ง

โดยล่าสุดเมื่อเดือน ส.ค.ปี 2558 ที่ผ่านมาก็เกิดอาการวูบขับรถชนเกาะกลางถนนได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนภาลัยทำให้เงินที่ได้จากการเล่นคอนเสริ์ตต้องเสียทั้งค่าซ่อมรถ ค่ารักษาตัวเอง และระยะหลังๆ งานก็ลดน้อยลงจึงมีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน

ล่าสุดสันติ จึงได้เดินทางมาหาหลวงพ่อวัดแห่งหนึ่ง ที่จ.นครราชสีมาซึ่งท่านได้ยกรถยนต์คันหนึ่งให้ จึงมาทำเรื่องโอนทะเบียนรถให้ถูกต้องเพื่อที่จะนำไปขายนำเงินไปเป็นค่ารักษาตัว เพราะแม้จะใช้สิทธิ์บัตรทอง 30 บาท แต่ต้องเสียค่าเดินทาง ค่าอยู่ค่ากินพอสมควรประกอบกับงานก็น้อยลงด้วย

ด้านนายสายัณ ดาราฉาย ตลกประจำตัวสันติ ดวงสว่าง บอกว่าขณะนี้พี่สันติประสบปัญหาเรื่องเงินเพราะรายได้จากการแสดงคอนเสริ์ตก็นำไปรักษาตัวประกอบกับระยะหลังงานก็น้อยลง ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินที่จะไปรักษาตัวเองได้ต่อเนื่อง จึงได้เดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ที่หลวงพ่อยกรถให้กับพี่สันติให้เรียบร้อย จากนั้นก็จะนำไปขายเพื่อเป็นค่ารักษาตัวเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย แต่ขณะเดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนอาการโรคเบาหวานก็กำเริบเกิดอาการช็อคหายใจเหนื่อยหอบ จึงได้พากันนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้พี่สันติก็รู้สึกตัวแต่ยังไม่สามารถพูดสื่อสารได้จึงอยากฝากถึงแฟนเพลงแทนพี่สันติว่าไม่ต้องเป็นห่วงหากหายป่วยแล้วก็จะกลับไปขับกล่อมเสียงเพลงเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามหากแฟนเพลงอยากจะช่วยเหลือค่ารักษา สันติ ดวงสว่างสามารถบริจาคได้ชื่อบัญชี จเร ภู่ทอง เลขที่บัญชี 022-011-913-5 บัญชีออมทรัพย์

logoline