svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำนักปลัดเตรียมแผนรองรับประชาชน

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปรับแผนรับประชาชนจำนวนมาก ที่จะเข้าเฝ้าฯ ถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ใกล้ชิดพระบรมโกศ ในวันที่ 28 ต.ค.นี้

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จิรชัย มูลทองโร่ย บอกว่า ใกล้วันที่ประชาชนจะมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทใกล้ชิดพระบรมโกศใน วันที่ 28 ต.ค.นี้ สำนักปลัด ต้องเตรียมอำนวยความสะดวกคลื่นมหาชนมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ 8 คณะ การทำงานทุกวัน และคาดว่าในช่วงเวลานี้่ จะมีประชาชนหลั่งไหลมาจำนวนมาก จึงจัด 16 จุดรับรองประชาชน ทั้งหาอาหาร เครื่องดื่ม ที่พักรอ ที่หลบฝน สุขา จุดปฐมพยาบาล จัดโทรทัศน์เผยแพร่ภาพและข้อมูลข่าวสาร
ภารกิจสำคัญในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ทั้งการลงนามแสดงความไว้อาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวังทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. และพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ทาง สปน.ได้ประสานงานจัดจุดรับรองประชาชน เพราะคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีประชาชนหลั่งไหลมาจำนวนมากจึงจัด 16 จุดรับรอง
ประกอบด้วย 1.บริเวณสนามหลวง 2.มหาวิทยาลัยศิลปากร 3.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 4.ท่าราชวรดิษฐ์ 5.กรมการรักษาดินแดน 6.โรงละครแห่งชาติ 7.วัดพระเชตุพนฯ 8.วัดมหาธาตุวรวิหาร 9.กระทรวงกลาโหม 10.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (เดิม) 11.โรงเรียนสตรี วิทยา 12.โลหะปราสาท วัดราชนัดดาฯ 13.สวนสราญรมย์ 14.สนามม้านางเลิ้ง 15.ศาลฎีกา (เดิม) และ 16.โรงแรมรอยัลรัตนโกสินทร์
นอกจากนี้ เร่งเตรียมงานและความพร้อมตามที่มีพระราชทานพระราชา นุญาตให้ภาคต่างๆ ทั้งบุคคล คณะบุคคล ภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 50 วัน คือตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป โดยจะมี 2 ช่องทาง คือ ทางสำนักพระราชวัง จะแจ้งให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ เป็นเจ้าภาพบำเพ็ญพระราชกุศลสวด พระอภิธรรมพระบรมศพ เป็นการภายใน โดยสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ตึก 604 วิทยาลัยเทคโนโลยีจิตรลดา สนามเสือป่า ตั้งแต่เดือน พ.ย.เป็นต้นไป ขณะที่ทาง สปน.จะรับเป็นเจ้าภาพในการประสานงาน เพื่อรับความจำนงจากเฉพาะส่วนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ข้อสงสัยใดๆ ขอให้สอบถามมายังสายด่วน 1111 และ 1567 เท่านั้น อย่าหลงเชื่อข้อมูลข่าวสารจากโชเซียลมีเดีย

logoline