svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศตส."เผย"กษัตริย์-ผู้นำต่างประเทศ"เตรียมมาไทย แสดงความไว้อาลัย

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

20 ต.ค. 59 - นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) ทำเนียบรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมศตส.ประจำวัน ว่า ที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์สำคัญๆ ในด้านต่างๆ ทั้งความมั่นคงการรักษาความสงบเรียบร้อย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งภาพรวมทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สถานการณ์เป็นไปอย่างปกติ

หน่วยงานด้านความมั่นคงและการข่าว ยังคงทำหน้าที่ในระดับสูงสุด ขณะที่การอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ศตส.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลทั้งเรื่องที่พัก อาหาร การแพทย์ สาธารณะสุข ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญและเน้นย้ำว่าต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการขนส่งสาธารณะ โดยได้เพิ่มจุดจอดรถ เป็น 8 จุด และจะเพิ่มการสัญจรทั้งทางบก และน้ำ พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างดีที่สุด ส่วนด้านการแพทย์ ได้มีการจัดจุดบริการประชาชนไว้ 11 จุด มีโรงพยาบาลสนาม 2 จุด ซึ่งจะสามารถดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ศตส.ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายเพื่อสะท้อนถึงปัญหาและหาทางแก้ไข

นายสุวพันธุ์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีกษัตริย์ และผู้นำต่างประเทศติดต่อจะเดินทางมาแสดงความอาลัย ประกอบด้วย สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย สมเด็จสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน ผู้นำประเทศประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์และภริยา กัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย ฟิลิปปินส์ สาธารณะรัฐแซมเบีย สหรัฐอเมริกา เกาหลี สาธารณะรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ มัลดีฟส์ แกมเบีย และญี่ปุ่น


logoline