svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คอมมานโดตรวจเข้มเซ็นทรัลเวิลด์ ป้องกันเหตุคาร์บอมบ์

11 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผย จากการข่าวแจ้งเตือนจะมีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ช่วงระหว่างวันที่ 25 - 30 ตุลาคม นี้ 3 จุด มีเป้าหมายบริเวณห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญนั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม บริเวณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ. บก.ป พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ. บก.ป.นำกำลังตำรวจคอมมานโด 15 นาย เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยและจุดล่อแหลมเพื่อป้องกันเหตุ โดยเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณชั้นจอดรถภายในห้างดังกล่าว ซึ่งจะเน้นตรวจรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ไทร์ทั่น และรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอส เป็นหลัก จากนั้นจะทำการนำทะเบียนเปรียบเทียบและรายละเอียดของรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีการนำภาพของรถยนต์ให้กับพนักงานรักษาความปลอดภัยและผู้เกี่ยวข้องช่วยสังเกตุการณ์ด้วย
พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบเฝ้าระวังเหตุ ทางพล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ได้สั่งการให้กองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโดนำกำลังลงพื้นที่เพื่อให้ประชาชนมั่นใจ และนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในความปลอดภัย โดยกระจายกำลังตำรวจคอมมานโด 80 นาย ลงตรวจสอบพร้อมกัน 5 จุด คือ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยาม มาบุญครอง และเอสพลานาสรัชดา โดยเน้นที่บริเวณจุดจอดรถยนต์เป็นหลัก รวมทั้งจุดท่องเที่ยว ศูนย์การค้าต่างๆ ทั้งใน กทม. และปริมณฑล พร้อมฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนพบความผิดปกติหรือวัตถุต้องสงสันสามารถแจ้งตำรวจหรือแจ้ง 191 ทันทีตลอด 24 ชม.

logoline