svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนเฝ้าระวังรถ2คันเตรียมคาร์บอมบ์กรุง

10 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม รายงานข่าวระบุว่า ฝ่ายความมั่นคงของตำรวจแจ้งเตือนทุกหน่วยงานพร้อมประสานภาคธุรกิจเฝ้าระวังเหตุวินาศกรรมคาร์บอมบ์ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุเป็นรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน คือ รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน วฐ 1563 กรุงเทพมหานคร โดยจากการสืบสวนทราบว่า รถคันนี้เป็นรถที่ใช้ในการขนส่งคนร้ายเข้าไปก่อเหตุวินาศกรรมในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้

เมื่อวันที่ 10-13 สิงหาคม ที่ผ่านมา และคาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทาง ศปจร.ศชต.จึงขึ้นบัญชีรถแจ้งเตือน รถเฝ้าระวังพิเศษ เพื่อป้องกันการนำรถดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว ขณะเดียวกันเมื่อมีการข่าวแจ้งว่าจะมีการก่อวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จึงได้แจ้งเตือนให้สังเกตุรถคันนี้ในพื้นที่ด้วย

เตือนเฝ้าระวังรถ2คันเตรียมคาร์บอมบ์กรุง


นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะอีก1คัน เป็นรถยี่ห้อมิซซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ ทะเบียน บต. 3597 ยะลา ซึ่งหายเมื่อวันที่ 14-18 มีนาคม และแจ้งหายเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยพฤติการณ์คือเป็นรถที่ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ นายฮาเล็ง ปะแตบือแน ได้ออกจากบ้านญาติ ม.2 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.ยะลา ต่อมาวันที่ 18 มีนาคม ได้พบศพนายฮาเล็ง ลอยอยู่ที่แม่น้ำปัตตานี และรถกระบะคันดังกล่าวได้หายไป

เตือนเฝ้าระวังรถ2คันเตรียมคาร์บอมบ์กรุง



รายงานข่าวระบุอีกว่า ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ตุลาคม ภายหลังทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เรียกประชุมความมั่นคงรับมือเหตุวินาศกรรมดังกล่าว ทาง พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ได้เชิญผู้ประกอบการภาคธุรกิจย่านสยาม ประกอบด้วย สยามพารากอน มาบุญครอง และสยามสแควร์ฯ ประชุมเตรียมรับมือและเฝ้าระวัง สังเกตพฤติกรรมรวมทั้งรถต้องสงสัยอาจจะก่อเหตุคาร์บอมบ์ดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ส่งภาพรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คันให้ช่วยสังเกต นอกจากนี้ฝ่ายความมั่นคงยังได้กระจายรูปรถต้องสงสัยทั้ง 2 คนนี้ไปทั่วพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษจากการข่าวที่อาจจะมีการก่อวินาศกรรมคาร์บอมบ์ภายในวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้

เตือนเฝ้าระวังรถ2คันเตรียมคาร์บอมบ์กรุง


ทั้งนี้เวลา 06.15 น. ทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 จะระดมกำลังตำรวจในพื้นที่ออกตรวจจุดเป้าหมายเฝ้าระวังเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ย่าน มหาวิทยาลัยรามคำแหง และอาจจะเน้นกลุ่มคนภาคใต้ที่เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่

logoline