svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดภูกระดึงบริการนักท่องเที่ยววันแรกคึกคัก

01 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสภาพอากาศจังหวัดเลยเริ่มมีอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้มีหมอกหนาตอนเช้าและมีฟ้าหลัว ประกอบกับประเทศไทยไม่ประสบกับภัยพิบัติรุนแรงในปีนี้ นักท่องเที่ยวเริ่มทะลักสู่ประตูเมืองเลยนั่นคือ"ภูกระดึง"

นายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดบริการนักท่องเที่ยวขึ้นพักแรบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว2560ตั้งแต่วันที่1ต.ค.2559เป็นต้นไป ผู้ประสงค์จะเข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง สามารถสำรองการเข้าไปใช้บริการล่วงหน้าทั้งบ้านพัก เต็นท์ และพื้นที่กางเต็นท์ก่อนเดินทางได้ใน Website ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชที่www.dnp.go.thหรือสำรองการเข้าไปใช้บริการได้โดยตรง ณ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง และเพื่อเป็นการอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติภูกระดึงให้คงคุณค่าและสวยงามตลอดไป โดยจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 5,000 คน

เปิดภูกระดึงบริการนักท่องเที่ยววันแรกคึกคัก

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึ ง กล่าวอีกว่า ในการเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงนั้น ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่านช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการเข้าร่วมโครงการอาสาสมัครพิทักษ์ภูกระดึง และโครงการมัดจำบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งห้ามมิให้นำภาชนะที่ทำด้วยโฟม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อให้เป็นอุทยานฯ ที่สะอาดสวยงาม และปลอดแอลกอฮอล์ ตลอดจนได้จัดเตรียมความพร้อมของชุดกู้ภัยประจำอุทยานฯ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมาเอง เพราะอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้มีจุดให้บริการร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดเส้นทางขึ้นเขาและที่พักแรมอย่างเพียงพอ โดยมีอัตราค่าจ้างหาบหามสัมภาระขึ้นเขากิโลกรัมละไม่เกิน 30 บาท.

เปิดภูกระดึงบริการนักท่องเที่ยววันแรกคึกคัก

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง วันที่ 1 ตุลาคม 2559 มีความคึกคักมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมารอขึ้นภูกระดึงจำนวนมาก ทั้งเดินทางด้วยรถส่วนตัว รถประจำทาง และรถบัสเช่าเหมา โดยส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาว ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของฤดูกาลท่องเที่ยวปี 2559-2560 ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเปิดให้ประชาชนเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว หลังจากปิดให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัวมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวที่ขึ้นวันแรกจะมีจำนวนมากกว่าวันเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 230 คน
สำหรับสภาพอากาศบนภูกระดึงในช่วงนี้เริ่มหนาวเย็น และมีหมอกลงจัด อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส
นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นคนแรกเวลา 06.45 น. คือนายมานพ พานทอง นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยบอกว่า ขึ้นภูกระดึงครั้งที่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เหตุที่เลือกขึ้นในวันนี้เพราะอยากสัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สวยงามและสดใหม่ ยังไม่ถูกคนเหยียบย่ำมากนัก

logoline