svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ"เย้ย"บุญทรง" ให้รอดจากคุกค่อยมาลาก"ตู่"ไปขึ้นศาล

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"เย้ย"บุญทรง"ให้รอดจากคุกค่อยมาลากตัวเองไปขึ้นศาล ชี้ "ปู"ฟัง"ทนาย"มากเกิน ถ้าเข้าใจคงไม่มีเรื่อง

27 ก.ย. 59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าจะลากนายกฯขึ้นศาล จากกรณีโครงการรับจำนำข้าว ว่า ก็รอลากตอนที่ตัวเองออกจากคุกมาก่อนแล้วกัน ตนไม่กลัว เพราะเป็นการทำหน้าที่แต่หลังจากกระบวนการนี้จบสิ้น ตนจะโดนอะไรกลับหรือไม่นั้นไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ตนไม่ได้จบกฎหมายแต่จะมาทำอะไรได้ก็ช่างเถอะ ถ้ากลัวก็ไม่เข้ามาหรอก ไปทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าเหรอ มีใครกล้าทำบ้าง แต่ตนต้องทำเพราะรับผิดชอบอยู่ตอนนี้ ถ้าไม่ทำตนก็จะมีปัญหา ซึ่งตนกลัวคดีอย่างนี้มากกว่า ไปแก้คดีตัวเองให้จบก่อนมาฟ้องตน
ส่วนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาขอให้ยกเลิกมาตรา44 ในการยึดทรัพย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนพูดหลายรอบแล้ว คำสั่งดังกล่าวเป็นการใช้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างไม่หวาดกลัว เพราะวันหน้าเขายังอยู่ในราชการ จะถูกรังแกหรือเปล่า นักการเมืองเข้ามาจะเป็นอย่างไร
เมื่อถามว่านายกฯมองหรือไม่ว่าทำไมน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เข้าใจเรื่องนี้ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องไปถามยิ่งลักษณ์ ถ้าเข้าใจคงไม่มีเรื่อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะฟังคนรอบข้างมากไปหน่อย พวกทนายทะแนะตัวดีนัก

logoline