svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อินทนนท์หนาวแล้ว! อุณหภูมิลด 8 องศา

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - อุณหภูมิยอดดอย อินทนนท์ ลดลงที่ 8 องศา เป็นสัญญาณเข้าสู่ฤดูหนาว นักท่องเที่ยวเริ่มเข้าสัมผัสอากาศหนาว เตรียมพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยว คาดวันที่ 1 พ.ย. เปิดกิ่วแม่ปาน อากาศหนาวเต็มที่ จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามากขึ้น

เวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ก.ย.) นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่าที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณภูมิลดต่ำสุดในเช้าวันนี้อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นสัญญาณว่าใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวของปี ในปี 2559 แล้ว โดยจากสภาพอากาศหนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมในช่วงเช้าทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยเดินทางขึ้นไปเพื่อสัมผัสอากาศหนาวและดูพระอาทิตย์ขึ้น รวมทั้งทะเลหมอกในยามเช้าที่บริเวณจุดชมวิวกันบ้างแล้ว

อินทนนท์หนาวแล้ว! อุณหภูมิลด 8 องศา


สำหรับบรรยากาศด้านบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ขณะนี้ค่อนข้างมีอากาศหนาวเย็น ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาได้มีฝนตกต่อเนื่องทำให้ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ สวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยจากสถิติที่ผ่านมาพบว่าในวันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จำนวน 400 - 600 คน แต่ในวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 1,000-1,500 คน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยว โดยได้มีการปรับปรุงและซ่อมแซม บ้านพัก ตลอดจนถึงลานกางเต้นท์ และห้องน้ำให้มีความสะอาด เพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางขึ้นมาค้างแรมและชมพระอาทิตย์ขึ้นสัมผัสบรรยากาศหนาวในช่วงเช้ามืด นอกจากนี้ยังได้มีการติดป้ายเตือนอุบัติเหตุ และเตือนเส้นทางที่เป็นอันตรายไว้เป็นระยะๆ เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ เนื่องจากเส้นทางในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีเส้นทางโค้งอันตรายและหลายจุดเป็นทางลาดส่งผลให้ผู้ที่ไม่ชำนาญทาง เช่นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและชาวต่างชาติเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

อินทนนท์หนาวแล้ว! อุณหภูมิลด 8 องศา


อย่างไรก็ตามในวันที 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้เส้นทางศึกษธรรมชาติกิ่วแม่ปานจะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติและคาดว่าในช่วงนั้นสภาพอากาศจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มที่โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากเช่นกัน

logoline