svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตูบกระโดดข้ามรั้ว ถูกเหล็กเสียบ

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูเจ้าตูบ เคราะห์ร้าย แอบกระโดดรั้วบ้านข้ามไปหาตัวเมีย แต่พลาดถูกเหล็กแหลมเสียบขาเลือดท่วม ชุดกู้ภัยเข้าช่วยเหลือรอดตาย

กลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขถูกเหล็กแหลมประตูบ้านเสียบได้รับบาดเจ็บ ตัวยังติดคาเหล็กแหลมอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ ที่เกิดเหตุบริเวณรั้วเหล็กดัดหน้าบ้าน ความสูง 1 เมตร พบสุนัขพันธุ์ เพศผู้ ชื่อเจ้าย่น อายุ 5 ปี สภาพถูกเหล็กแหลมทรงหัวลูกศรเสียบทะลุน่องขาหลังข้างซ้าย เลือดท่วม ห้อยหัวโตงเตง ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด และมีอาการอิดโรย
นางปิ่น เลาะสูงเนิน อายุ 55 ปี เจ้าของ เฝ้าดูอาการด้วยความห่วงใยอย่างไม่ห่าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ตัดกรงเหล็กโดยรอบบาดแผล ก่อนเร่งนำตัวส่ง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ พัทยาใต้ เพื่อให้สัตวแพทย์ ผ่าตัดเอาเหล็กออก และช่วยเหลือชีวิต นางปิ่น เล่าว่า เจ้าย่น เป็นสุนัขแสนรู้ มีความเฉลียวฉลาด แต่ชอบซุกซนหนีออกไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยครั้ง ทำให้ต้องกั้นรั้วเหล็กล้อมรอบให้เป็นที่อยู่อาศัยของมัน ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้นำอาหารมาให้เจ้าย่น ตามปกติ แต่ปรากฏว่าไม่พบเจ้าย่น จึงได้พากันเดินหาจนกระทั่งมาพบว่าเจ้าย่นถูกเหล็กแหลมเสียบทะลุขา ในสภาพเลือดท่วม ทั้งนี้ เชื่อว่าเจ้าย่นน่าจะกระโดดข้ามรั้วออกไปหาสุนัขตัวเมียเพื่อนบ้าน แต่ขณะกระโดดข้ามรั้วเกิดผิดพลาด ถูกเหล็กแหลมเสียบดังกล่าว

logoline