svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เรียก 3 นักข่าวให้ปากคำ คดีหมอเปรม

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เงียบหายไปพักใหญ่สำหรับคดีระหว่างนายแพทย์เปรมศักดิ์ กับ 5 นักข่าวขอนแก่นที่ต่างฝ่ายต่างแจ้งความดำเนินคดีกัน ล่าสุดวันนี้ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้เรียกผู้สื่อข่าวที่ถูกนายแพทย์เปรมศักดิ์แจ้งความกลับ เข้ามาให้ปากคำเป็นครั้งแรก หลังรับแจ้งความไปตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราจะไปติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้กับคุณศิวะ โลโห รายงานสดจาก สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นครับ

ตามกำหนดการแล้ว วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. นายปราโมทย์ ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และนายปรัชญา เทพสกุล ผู้สื่อข่าวเคเคซี เคเบิ้ลทีวีขอนแก่น จะเดินทางมาพบ พ.ต.ท.ชัชพงษ์ พงษ์สุวรรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านไผ่ เพื่อเข้าให้ปากคำ หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีที่นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพักราชการตามมาตรา 44 แจ้งความดำเนินคดีกับนักข่าวทั้ง 3 คน ในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว , บังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างอื่นอย่างใด และทำให้ตกใจกลัว ไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ที่นักข่าวทั้ง 5 คน เดินทางไปทำข่าวที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม กรณี ภาพถ่ายนายแพทย์เปรมศักดิ์นั่งข้างกับนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่งในลักษณะใกล้ชิด ซึ่งหากนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่เป็นคดีความ นี่นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือนที่พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำ แต่เมื่อนักข่าวทั้ง 3 คนมาถึง สภ.บ้านไผ่ได้ไม่นานก็กลับออกไป โดยเราได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ชัชพงษ์ พงษ์สุวรรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านไผ่ นักข่าวทั้ง 3 คนขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำออกไปก่อน
ขณะที่นักข่าวอีก 2 คน คือ นางจิติมา จันพรม ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี และนายสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน-ข่าวสด พนักงานสอบสวนได้เรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุในวันนี้ด้วย แต่มีเพียงนางจิติมา ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีเท่านั้น ที่เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน เราได้รับการเปิดเผยจาก 1 ใน 3 นักข่าวที่จะเดินทางมาให้ปากคำในวันนี้ว่า นักข่าวทั้ง 3 คน จะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมครับ
ส่วนความคืบหน้าของคดีที่ 5 นักข่าวแจ้งความดำเนินคดีกับนายแพทย์เปรมศักดิ์ พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บอกกับเนชั่นทีวีก่อนหน้านี้ว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในเดือนสิงหาคม แม้ว่าเบื้องต้นนายแพทย์เปรมศักดิ์ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็ไม่มีผลต่อการทำคดี เพราะทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐานนอกจากนักข่าวทั้ง 3 คน ที่ต้องมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ทางด้านทนายความของนักข่าวก็ได้ประสานกับตำรวจ เพื่อลงพื้นที่เก็บข้อมูลที่เกิดเหตุซึ่งจะต้องพาผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปชี้จุดด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเดินทางไปที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากนักข่าวทั้ง 3 คนได้ยกเลิกการเข้าให้ปากคำครับ

logoline