svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแมงกะพรุนโปรตุเกส อ่าวมาหยา

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานฯหมู่เกาะพีพี ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ หลังพบแมงกะพรุนโปรตุเกสอ่าวมาหยา เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจตามจุดดำน้ำ

นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บอกว่าได้ออกประกาศเตือนเรื่องแมงกะพรุนโปรตุเกส หลังจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติได้พบแมงกะพรุนชนิดดังกล่าว ที่อ่าวมาหยา โดยห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณอ่าวมาหยา และให้ระมัดระวังการเล่นน้ำบริเวณหมู่เกาะพีพีเล หมู่เกาะปอดะ และเกาะไผ่ เนื่องจากแมงกะพรุนดังกล่าวมีพิษร้ายแรง หากรับพิษปริมาณมากอาจทำให้เสียชีวิตได้ พร้อมแนะนำว่าหากสัมผัสแมงกะพรุนห้ามใช้น้ำส้มสายชู แต่ให้ใช้น้ำทะเลล้างให้มากๆ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล
นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้นำประกาศของอุทยานลงไปแจกจ่ายตามหมู่เกาะที่นักท่องเที่ยวเดินทางไป เช่น หมู่เกาะปอดะ ทะเลแหวก เกาะไผ่ และรอบๆพื้นที่เกาะพีพี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ไกด์นำเที่ยวได้แจ้งแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ลงดำน้ำสำรวจตามบริเวณที่มีทุ่นให้เล่นน้ำที่เกาะปอดะ ยังไม่พบแมงกะพรุนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าแมงกะพรุนจะถูกพัดขึ้นมาในช่วงน้ำขึ้นอีกครั้ง ที่จะต้องมีการเฝ้าระวังและออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

logoline