svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอสอบไม้ หลัง ตร.ขนให้ ผกก.สร้างบ้าน

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับการ สภ.กันตัง บอกว่ายังอยู่ระหว่างการประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบชนิดของไม้ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ หลังตร.ชุดเฉพาะกิจ ขนย้ายให้ผู้กำกับแห่งหนี่งนำไปสร้างบ้าน

หลังจากตำรวจ สภ.กันตัง ได้ตั้งด่านตรวจบริเวณสามแยกบ้านท่ามะม่วง ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง เมื่อกลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา แล้วพบมีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80 5472 ตรัง ด้านหน้ารถเขียน "ชุมอักษร (หลิ้ง) การยาง" ขับผ่านมา ในรถบรรทุกไม้เนื้อแข็งมาเต็มคันรถ ทั้งที่แปรรูปแล้ว จำนวน 5 แผ่นใหญ่ และยังเป็นไม้ท่อน จำนวน 9 ท่อน ความหนา 3 นิ้วเศษ ยาว 3- 5 เมตร เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม่ทราบว่าเป็นไม้ชนิดใด แต่เชื่อว่าต้องชักลากด้วยช้าง เพราะมีขนาดใหญ่ไม่สามารถจะเคลื่อนย้ายด้วยคนได้
โดยมีนายปราโมทย์ ฤทธิ์ฉิม ชาว อ.กันตัง เป็นคนขับ , นายพิศาล บาลประสงค์ ชาว อ.นาโยง นั่งมาด้วย และมีนายดาบตำรวจนายหนึ่ง สังกัดชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เป็นคนขับรถยนต์กระบะนำทาง โดยเมื่อถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ
เบื้องต้น นายดาบตำรวจนายนี้บอกว่า เป็นไม้ของผู้กำกับการ สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ให้ทำการขนย้าย เพื่อนำไปสร้างบ้านในจังหวัดพัทลุง ซึ่งเคลื่อนย้ายมาจาก พื้นที่ ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า ทำการลักลอบเคลื่อนย้ายไม้ โดยไม่มีอนุญาตเคลื่อนย้าย จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ที่ สภ.กันตัง โดยได้ปล่อยตัวทั้ง 3 คน ไปก่อน เพื่อรอประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าทำการตรวจสอบชนิดไม้ และแหล่งที่มาที่ชัดเจน
เบื้องต้น พบว่าไม้ถูกลับลอบตัดมาจากเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่า ป่าสายควน ป่าสายคลองร่มเมือง และป่าเกาะอ้ายกลิ้ง จ.ตรัง ซึ่งขณะนี้รอเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าทำการตรวจสอบชนิดของไม้ และตรวจสอบหลักฐานการครอบครองที่ชัดเจนต่อไป หากพบการกระทำผิดก็จะเรียกทั้ง 3 คน มาแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมสอบสวน เพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
ผู้กำกับการ สภ.กันตัง พ.ต.อ.ธีระพงษ์ ฉายอรุณ บอกว่า ตอนนี้นี้ได้ทำหนังสือส่งไปยังหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตง.5 (สิเกา ) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ให้เข้ามาทำการตรวจสอบว่าไม้ทั้งหมด เป็นไม้ชนิดใด หากเป็นไม้หวงห้าม ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ร่วมขนทั้ง 3 คน และสอบสวนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเอาผิดต่อไป

logoline