svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม น้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด หวังคนใช้ทางปลอดภัย

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังคมออนไลน์แชร์ชื่นชมน้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด ชาวบ้านบริจาคเงินซื้อปูนซีเมนต์ให้ เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าชาวต่างชาติน้ำใจงามที่แท้เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมากว่า 4 ปี เจ้าตัวเผยดีใจที่มีส่วนช่วยให้ผู้คนสัญจรไปมาปลอดภัยหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

(26 ก.ย.59) หลังมีการแชร์ภาพของชายชาวต่างชาติที่กำลังช่วยซ่อมแซมถนน โดยการนำปูนซีเมนต์เทปิดกลบหลุมที่ชำรุดเสียหายลึกประมาณ 20 เซนติเมตร กว้าง 50 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตร บริเวณถนนสายศรีสง่า โนนแดง ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ลงในเฟสบุ๊กและมีการแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของชาวต่างชาติคนดังกล่าว
จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตามหาชายชาวต่างชาติผู้มีน้ำใจงามคนนี้ก็ทราบว่าชื่อ มิสเตอร์ปีเตอร์ โกรมัน อายุ 76 ปี เป็นชาวเยอรมันได้มาอาศัยอยู่กินกับนางกุสุมา นามวงษ์ อายุ 51 ปี ที่ อ.หนองหงส์จ.บุรีรัมย์ มาเกือบ 5 ปีแล้วโดยปกตินางกุสุมา ภรรยาได้ทำงานเป็นจิตอาสาชมรมจิตอาสาโรงพยาบาลหนองหงส์มานานแล้ว เมื่อปีเตอร์ เห็นภรรยาทำกิจกรรมเพื่อสังคมจึงเกิดความชื่นชอบประกอบกับอยากตอบแทนแผ่นดินไทย จึงได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกจิตอาสาด้วยเช่นกัน จากนั้นก็ได้ร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาตลอดเป็นเวลากว่า 4 ปี โดยไม่หวังผลตอบแทนทั้งช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครือข่ายช่วยเหลือคนจมน้ำ โดยการออกติดป้ายตามสถานที่เสี่ยงภัย พร้อมนำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือคนจมน้ำไปติดไว้ตามแหล่งน้ำในชุมชนที่เสี่ยงอันตรายด้วย

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม
น้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด
หวังคนใช้ทางปลอดภัย



กระทั่งล่าสุดนายปั่นและนางทองใบรอดรักษาทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวบ้านบ้านสระแก้ว ได้ขอแรงจากนายปีเตอร์ให้มาช่วยซ่อมแซมถนนบริเวณถนนที่ผ่านหน้าบ้าน เนื่องจากเป็นหลุมลึกและกว้าง ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะนักเรียนที่เดินทางไปเรียนหนังสือก็เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บหลายราย โดยสองสามีภรรยาได้ออกเงินซื้อปูนซีเมนต์ให้ 120 บาทและปีเตอร์ก็ออกแรงช่วยซ่อม

โดยนายปีเตอร์ บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้ผู้สัญจรไปมาเดินทางด้วยความปลอดภัยและรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำทั้งยืนยันว่าจะทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างนี้ตลอดไปนางกุสุมาภรรยาของนายปีเตอร์บอกว่าตนเองเป็นคนถ่ายรูปสามีแล้วโพสต์เฟสในกลุ่มเครือข่ายตามปกติ เหมือนกับกิจกรรมอื่นๆ ว่าตัวเองกับสามีทำกิจกรรมอะไรบ้าง ไม่ได้ต้องการจะสร้างกระแส แต่มีเพื่อนๆ ในกลุ่มนำไปแชร์ต่อแล้วมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็ชื่นชมในความมีน้ำใจของชาวต่างชาติที่ทำกิจกรรมดีๆแม้จะไม่ได้เป็นคนไทย ก็ขอขอบคุณทุกข้อความที่ชื่นชมและให้กำลังใจทั้งตนเองและสามีที่ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือสังคม

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม
น้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด
หวังคนใช้ทางปลอดภัย



ด้านนางทองใบรอดรักษาทรัพย์ บอกว่าถนนที่ผ่านบริเวณหน้าบ้านเป็นหลุมลึกชำรุดมานานแล้วที่ผ่านมาก็เห็นเด็กนักเรียนที่ขับรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บหลายครั้ง แต่ตนเองและสามีอายุมากแล้วไม่มีแรงที่จะทำถนน จึงได้ออกเงินส่วนตัว 120 บาทซื้อปูนซีเมนต์มา แล้วขอแรงให้นางกุสุมา และนายปีเตอร์ซึ่งเป็นจิตอาสามาช่วยซ่อมถนนให้เพราะอยากให้คนสัญจรไปมาปลอดภัย รู้สึกชื่นชมในน้ำใจของปีเตอร์ที่แม้จะเป็นชาวต่างชาติแต่ก็มีน้ำใจมาทำกิจกรรมดีๆช่วยเหลือสังคมไทยแบบนี้

ขณะที่นายวิทย์วรวงษ์ผอ.แขวงทางหลวงชนบท จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่าถนนสายบ้านสง่า โนนแดง ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบทซึ่งก็มีบางจุดที่ชำรุดเสียหายและขณะนี้ก็ได้มอบหมายหมวดการทาง อ.หนองกี่เข้าไปสำรวจดำเนินการซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรแล้วส่วนกรณีที่มีการโพสต์ในสังคมออนไลน์ที่ชาวต่างชาติไปช่วยซ่อมถนนที่เป็นหลุมนั้นก็ขอชื่นชมในน้ำใจที่ต้องการจะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจร แต่จริงแล้วก็อยากขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง หากพบเห็นถนนชำรุดเสียหายก็อยากให้แจ้งทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปซ่อมแซมแก้ไขมากกว่า เพราะภาครัฐก็มีงบประมาณดำเนินการอยู่แล้ว

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม
น้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด
หวังคนใช้ทางปลอดภัย

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม
น้ำใจชาวต่างชาติช่วยซ่อมถนนชำรุด
หวังคนใช้ทางปลอดภัย

logoline