svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชมทะเลหมอก ผาปกโล้น

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นผาปกโล้น สัมผัสทะเลหมอก ชมความงามธรรมชาติ ของร่องเขาแห่งนครชุม จ.พิษณุโลก เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมอากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมากยาวไปจนถึงฤดูหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะนี้มีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 20 องศา ส่งผลให้เกิดทะเลหมอกยามเช้า ที่บริเวณจุดชมวิวร่องเขาแห่งนครชุม ที่ก่อนทางเข้าหมู่บ้าน สวยงาม แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมอย่างมาก เนื่องจากเป็นหมู่ตำบลที่มีร่องเขาโอบกอด ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้เกิดไอหมอกเป็นจำนวนมาก เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมอากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมากยาวไปจนถึงฤดูหนาว
นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัด อบต.นครชุม กล่าวว่า ช่วงนี้ที่ ต.นครชุม มีสภาพอากาศดีมาก ในช่วงเช้ามีทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านและตามร่องเขา เห็นแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ดูทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งที่จุดชมวิวร่องเขาแห่งนครชุม นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปชมทะเลหมอกยามเช้าได้ ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว โดยทาง อบต.นครชุม ได้จัดส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของธรรมชาติ ที่สวยงามไม่แพ้ที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ทีเดียว โดยในช่วงฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิเพียง 5-10 องศา
นอกจากนี้ชมทะเลหมอกที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสกับหน้าผาโปกโล้นสวยงาม เป็นลานหินแก่ง ในช่วงนี้ตอนเช้าบางวันก็จะเห็นทะเลหมอกไหลจากหัวหมู่บ้านไปจนท้ายหมู่บ้านทีเดียว แต่ช่วงฤดูหนาวก็จะเห็นทุกวัน

logoline