svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เศร้า! "เจ้าหลง" ตายแล้ว โดนรถทับ

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 59) เป็นเรื่องของ "เจ้าหลง" สุนัขพันธุ์ไทยเพศเมียสีน้ำตาล ที่ไปนั่งรอเจ้าของอยู่บนถ.สุขุมวิทสายจันทบุรี-ตราด

สุนัขตัวนี้เป็นข่าวเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าไม่รู้มาจากไหน มานั่งรอเจ้าของอยู่บริเวณนั้น จนกระทั่งตกเป็นข่าว
สุนัขตัวนี้เป็นข่าวเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าไม่รู้มาจากไหน มานั่งรอเจ้าของอยู่บริเวณนั้น จนกระทั่งตกเป็นข่าว ก็มีคนไปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ แต่เจ้าหลงก็ไม่ได้ดีใจที่เห็น จึงคิดว่าไม่น่าจะใช่เจ้าของ และหลังจากนั้นไม่นาน ทางปศุสัตว์ก็พยามจะจับเจ้าหลงไปโดยการยิงยาสลบเพื่อที่จะไปฉีดยา และจะพาไปอยู่ที่ ๆ ปลอดภัยกว่านี้ เพราะกลัวว่าจะถูกรถชน แต่ชาวบ้านบอกกับเจ้าหน้าที่ว่ารอเจ้าหลงหายตกใจก่อน ทางชาวบ้านจะคอยเป็นหูเป็นตาให้เอง
โดยพบว่า เจ้าหลง ถูกรถชนที่ขาหลังจนไส้ทะลักออกมา ก่อนนำภาพเจ้าหลงสุนัขรอนายไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงความเสียใจปิดฉากเจ้าหลง สุนัขรอเจ้าของมารับกลับบ้านนานกว่า 6-7 เดือน สร้างความเสียใจแก่ชาวจันทบุรี และชาวบ้านที่นำอาหารมาให้เจ้าหลงกินทุกวัน รวมทั้งผู้ที่เข้ามาดูในสื่อออนไลน์เป็นอย่างมาก
ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านที่รักเจ้าหลง คนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เห็นเจ้าหลง สุนัขรอเจ้าของมารับกลับบ้านถูกรถชนตายข้างถนน ตนเองผูกพันกับเจ้าหลงมากคอยนำข้าว นำน้ำมาให้เจ้าหลงกินทุกวัน การที่เจ้าหลงต้องมาตายไปก็ใจหาย และคงจะไม่ได้เห็นภาพเจ้าหลงที่จะคอยมานั่งอยู่ริมถนนเพื่อรอเจ้าของมารับกลับบ้านอีกแล้ว

logoline