svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'สุทธิชัย' ลาออกกรรมการเนชั่น ลุยยูนิต นวัตกรรมสื่อดิจิทัล

20 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG และ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC เปิดเผยว่า นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 59 เป็นต้นไป


ทั้งนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการสรรหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อทดแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างอยู่ดังกล่าว และจะแจ้งให้ทราบต่อไปรายงานระบุว่า นายสุทธิชัย ลาออกจากกรรมการเครือเนชั่น เพื่อไม่บริหารงานประจำวันแล้ว ไปทำงานเกียวกับสตาร์ทอัพและInnovation ที่เป็นยูนิตใหม่ของเนชั่นก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริหารเครือเนชั่นมีมติให้ตั้ง "ศูนย์นวัตกรรมสื่อเครือเนชั่น" หรือ Nation Media Innovation Center โดยมอบหมายให้คุณสุทธิชัย หยุ่นเป็น Coach เพื่อสร้างสรรค์การนำเสนอเนื้อหาสาระทุกรูปแบบผ่านทุก platform รวมไปถึงการส่งเสริมและสร้างเครือข่ายพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของโลกสื่อสารมวลชนอย่างกระฉับกระเฉงและนำร่องการปฏิวัติวงการสื่ออีกครั้ง

เพื่อบรรลุเป้าหมายอันสำคัญครั้งนี้ คุณสุทธิชัยจะแสวงหาโอกาสและลู่ทางในการบ่มเพาะ startups และ new entrepreneurs ทางด้านสื่อสารมวลชนและธุรกิจที่เกี่ยวโยงทุก ๆ ด้านเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคเนื้อหาสาระในทุก ๆ ด้านอย่างคล่องแคล่วและทันการ

"ผมได้เกาะติดความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่อการทำหน้าที่สื่อสารมวลชน มาตลอดชีวิตการทำสื่อมืออาชีพ และได้กระตุ้นให้เกิดการปรับตัวอย่างปราดเปรียวและกระฉับกระเฉงในองค์กรข่าวของเครือเนชั่นอย่างต่อเนื่อง การตั้ง Nation Media Innovation Center เป็นก้าวกระโดดสำคัญอีกครั้งหนึ่งในการสร้างนวัตกรรมทางด้านสื่อเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับเครือเนชั่นตลอดไป" สุทธิชัยเปิดใจถึงภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารครั้งนี้

คุณสุทธิชัยเสริมว่า "ศูนย์นวัตกรรมสื่อของเครือเนชั่นที่ตั้งขึ้นมาใหม่นี้จะศึกษา, ทดลองและลงทุนในการสร้างสูตรใหม่ ๆ ในการนำเสนอเนื้อหาผ่านตัวหนังสือ, ภาพ, เสียง, วิดีโอ, Virtual Reality (VR), Artificial Intelligence (AI) และ Digital Games (DG) เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกวัยทุกอาชีพและทุกพฤติกรรมไม่ว่าจะผ่านการลงทุน, การร่วมทุน, การสร้างผู้ประกอบการอิสระ, startups และ entrepreneurs โดยเราจะเป็นผู้นำกระแสแห่งวงการสื่ออีกครั้งหนึ่ง เหมือนดั่งที่เครือเนชั่นได้มีบทบาทนำในการบุกเบิกขอบฟ้าใหม่ในวงการสื่อของประเทศและภูมิภาคนี้มาตลอด 45 ปีที่ผ่านมา"

คุณสุทธิชัยอธิบายเพิ่มเติมว่า "ในฐานะที่ผมเป็นผู้ร่วมก่อสร้างเครือเนชั่น ได้ร่วมสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งสำหรับเครือ และได้ส่งไม้ต่อด้านบริหารสื่อในเครือไปยังคณะกรรมกรรมบริหารและหัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ อย่างมั่นใจในอนาคตของบริษัทแล้ว ก็ได้เวลาที่ผมจะกระโจนสู่บทบาทของ Coach ที่จะบุกเบิกน่านฟ้าใหม่แห่งนวัตกรรมดิจิตัลด้านสื่อที่น่าตื่นตาตื่นใจเพื่อทำหน้าที่ของสื่อที่รับผิดชอบ, ซื่อสัตย์ต่อสาธารณชนและเป็นหัวแถวของการสร้างสื่อในมิติใหม่อย่างทุ่มเทอีกครั้งหนึ่ง"

logoline