svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮ.ฉก.นราธิวาส ตรวจพื้นที่ กระแทกพื้นระเบิด นักบิน-ช่างเครื่องบาดเจ็บ

16 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ก.ย.59-หวุดหวิด ฮ.ฉก.นราธิวาส บินรับ บิ๊กช้าง"ตรวจพื้นที่ กระแทกพื้นระเบิด ทำนักบิน-ช่างเครื่องบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เวลา 8.30 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ฮิวอี้ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เกิดการควบคุมไม่ได้ ขณะกำลังลงจอด ณ ลานจอด หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีอาการควงและหมุนรอบทิศ ทำให้ฟาดพื้น อย่างแรงและระเบิด ทำให้เพลิงลุกไหม้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ นราธิวาส เข้าดำเนินการดับไฟแล้ว โดยเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่างบินมาจากพระตำหนักทักษิณราชนิเวศ เพื่อมารับ พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสพ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ อำเภอ แจะแนะ จังหวัดนราธิาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย คือ นักบิน 2 ราย และช่างเครื่อง 2 ราย ล่าสุดทุกคนปลอดภัย ขณะที่ พล.ต.เอกรัตน์ และ พ.อ.พสิษฐ์ และคณะปลอดภัย เนื่องจากอยู่ระหว่างการเดินทางมาขึ้นเครื่องแต่ เครื่องเกิดประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

ฮ.ฉก.นราธิวาส ตรวจพื้นที่ กระแทกพื้นระเบิด นักบิน-ช่างเครื่องบาดเจ็บ


ด้าน พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ยืนยัน เฮลิคอปเตอร์กำลังจะลงจอดแล้วเกิดการเสียการทรงตัว ทำให้เกิดการกระแทกพื้นอย่างแรง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และตนเองพร้อมคณะอยู่ระหว่างการเดินขึ้นเครื่อง เพื่อรอให้เครื่องจอดสนิท และขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว
อย่างไรก็ตามส่วนราชการที่เกี่ยวข้องยังคงพยายามที่จะอุดรอยรั่วของน้ำในแม่น้ำยมที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ด้วยบิ๊กแบ๊คขนาดใหญ่แต่ยังไม่สามารถทำได้เต็ม 100 เปอร์เซนต์ ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมยังคงมีในพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าภายในวันนี้น่าจะมีการระดมสรรพกำลังเพื่อหยุดยั้งรอยรูรั่วจากแม่น้ำยมที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

logoline