svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดให้บริการรถไฟใต้วันแรก

12 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟสายใต้ เปิดให้บริการแล้ววันแรก หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิด จนโบกี้รถไฟและรางได้รับความเสียหาย จนต้องหยุดให้บริการชั่วคราว


สำหรับบรรยากาศการเปิดให้บริการขบวนรถไฟทั้ง 14 ขบวน ที่วิ่งทั้งขาขึ้นและขาล่องจากสถานีต้นทางสุไหงโกลก จรดปลายทางสถานีรถไฟต่างๆในวันแรก หลังคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟที่ 176 ที่สถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ ม.9 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 59 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน แถมโบกี้รถไฟได้รับความเสียหายนั้น

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ ขบวนรถไฟที่ 448 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโกลก จรดปลายทางสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี ได้เปิดให้บริการเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์แล้วในวันนี้ โดยมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการ แต่ไม่มากนักเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงปกติ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุดราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตรงกับวันฮารีรายออีดิลอัฎฮา หรือ รายอฮัจยี ของชาวไทยมุสลิม

ที่ส่วนใหญ่ในช่วงเช้าจะเดินทางไปประกอบพิธีละหมาด และคาดว่าในช่วงสายของวันเดียวกันนี้ จะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการขบวนรถไฟสายต่างๆ เพื่อไปเยี่ยมเครือญาติมากขึ้น เนื่องจากรถยนต์รับจ้างเกือบทุกชนิดในวันนี้จะหยุดให้บริการเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเจ้าของผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารรับจ้าง และผู้ขับขี่ร้อยละกว่า 90 จะเป็นคนมุสลิม และคาดว่าการใช้บริการขบวนรถไฟสายต่างๆ จะมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมากตามปกติในวันพรุ่งนี้

logoline