svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกค้าฟอร์ด" ร้อง "ประยุทธ" หลังรถมีปัญหาบ่อย

31 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลูกค้าฟอร์ด" ร้อง "ประยุทธ" หลัง "รถ" มีปัญหาบ่อย ด้านรัฐบาลขอเวลาให้บริษัท เคลียร์ 1 เดือน หากทดสอบแล้วพบปัญหาบริษัทพร้อมซื้อคืน 80 % จากราคาซื้อ

ที่ศูนย์บริการประชาชนฯ 31 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และกลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด ประมาณ 100 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากพบว่ายานพาหนะที่ซื้อมานั้นใช้งานไม่ได้ประสิทธิภาพ และพบปัญหามาก เช่น รถกระตุก ปัญหาเกี่ยวกับชุดครัซต์ ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟแวร์เกียร์ เป็นต้น
ซึ่งที่ผ่านมาได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และเจรจากับบริษัทฟอร์ด แต่ยังหาข้อยุติไม่ได้ เนื่องจากทางบริษัท ยืนยันจะรับซื้อรถยนต์ที่มีปัญหาเพียง 60 เปอร์เซ็นต์จากราคาซื้อทั้งหมด

"ลูกค้าฟอร์ด" ร้อง "ประยุทธ" หลังรถมีปัญหาบ่อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าเจรจากับ ตัวแทนจากสคบ. และตัวแทนรัฐบาล เพื่อหารือเงื่อนไขการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยตัวแทนของรัฐบาลขอเวลาแก้ไขปัญหานี้ 1 เดือน โดยไม่มีตัวแทนจากบริษัทฟอร์ด
จากนั้นจะจัดให้มีการทดสอบรถยนต์ของผู้เสียหาย หากพบว่ามีความเสียหายจริง ทางบริษัทจะรับซื้อคืน 80 เปอร์เซ็นต์จากราคาซื้อทั้งหมด ซึ่งผู้เสียหายต่างพอใจกับผลการหารือ ขณะเดียวกันก็จะไปยื่นต่อสถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อร้องทุกข์ต่อบริษัท ฟอร์ด สำนักงานใหญ่ ให้ตรวจสอบการทำงานของฟอร์ดในประเทศไทย

"ลูกค้าฟอร์ด" ร้อง "ประยุทธ" หลังรถมีปัญหาบ่อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด แห่งประเทศไทย ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ฟอร์ดได้เข้าร่วมกระบวนการไกล่เกลี่ย ข้อพิพาทกับลูกค้าเพื่อหาข้อยุติ โดยตระหนักถึงความจริงใจของลูกค้า และหวังว่าจะได้รับข้อยุติร่วมกัน ซึ่งตลอดมาฟอร์ดได้มีโปรแกรมการดูแลลูกค้า แม้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะยื่นเรื่องต่อ สคบ. เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา
แต่ลูกค้ากลับปฏิเสธข้อเสนอของ สคบ. เพื่อจะให้ฟอร์ดได้มีโอกาสตรวจสอบและแก้ไข ขอย้ำว่าฟอร์ดมีความตั้งใจจริงที่จะรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวทางร่วมกันในการยุติปัญหาข้อพิพาทของลูกค้าแต่ละราย

"ลูกค้าฟอร์ด" ร้อง "ประยุทธ" หลังรถมีปัญหาบ่อย

logoline