svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เฝ้าระวังชุมชนใกล้น้ำชีเริ่มหนุนสูง

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนเริ่มตกหนักมาต่อเนื่องนานกว่า 3 วันติดต่อกันและยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกลงมาในช่วงนี้บนเทือกเขาภูเขียวต้นกำเนิดแม่น้ำชี พร้อมสั่งเตรียมความพร้อมรับมือในทุกพื้นที่ใกล้ลำน้ำชีไหลผ่านต้องคอยเฝ้าระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้


หลังพยากรณ์อากาศ สถานีอุตุนิยมวิทยาชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ พบว่าบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสม ในหลายพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ
ซึ่งเริ่มจะส่งผลให้มีการแจ้งเตือนปริมาณน้ำในลำน้ำชีที่มีต้นกำเนิดอยู่ที่จ.ชัยภูมิ ที่เริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมีระดับน้ำฝนสะสมสูงถึง 106 มิลลิเมตร และยังตกลงมาสะสมในอีกหลายพื้นที่ของจ.ชัยภูมิอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเกิดเหตุฉุกเฉินดินโคลนถล่มและน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรในระยะนี้ได้
ด้านนายครรชิต คงสมของ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ ฝากแจ้งเตือนประชาชนในจ.ชัยภูมิ เนื่องจากในช่วงนี้เริ่มมีฝนตกติดต่อกันมาต่อเนื่องนานกว่า 3 วันทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีเริ่มหนุนสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงส่งเจ้าหน้าที่ เร่งออกสำรวจเครื่องมือเตือนภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่หมู่บ้านตำบลต่างๆที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำชี ที่มีสภาพที่ตั้งหมู่บ้านเป็นพื้นที่เสี่ยงการเกิดน้ำป่าไหลหลากและอยู่ในหุบเขา ที่มีลำห้วยหลายสายไหลผ่านชุมชนให้ช่วยกันเตรียมความพร้อมมากขึ้นด้วยช่วงนี้

logoline