svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำป่า

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปภ.แม่ฮ่องสอน ยังคงเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลันต่อไปอีก หลังพบ พื้นที่ป่าบนเทือกเขาสูงยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกว่าถึงสถานการณ์ฝนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน บริเวณพื้นที่ป่าตามเทือกเขาต่าง ๆ ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะป่าเขาแหล่งต้นน้ำสายต่าง ๆ ซึ่งลักษณะดังกล่าว จะส่งผลให้เมื่อปริมาณน้ำฝนสะสมเพิ่มมากขึ้นจะส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลันขึ้นมาได้ในทุกพื้นที่ ดังนั้นจึงขอเตือนให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะ บริเวณปากแม่น้ำ ลำห้วย ให้คอยระมัดระวังและเฝ้าฟังพยากรณ์อากาศ จากหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านอย่างใกล้ชิด สำหรับสิ่งของมีค่าและสัตว์เลี้ยงควรที่จะย้ายให้พ้นจากที่ราบลุ่มริมน้ำในช่วงนี้ไว้ก่อนด้วย
สำหรับในพื้นที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน จากฝนที่ตกหนักเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลเข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ฮ่องสอน ทำให้น้ำล้นอ่างและท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านใหม่ ต.ปางหมู และ พื้นที่ในตัวเมืองบางแห่ง ซึ่งอ่างเก็บน้ำดังกล่าว เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ภาวะน้ำในอ่างได้เกิดภาวะวิกฤตหนัก หลังน้ำในอ่างแห้งขอดก้นอ่าง แต่พอมีฝนตกหนักลงมาเพียงชั่วโมงเดียวทำให้น้ำในอ่างกลับมาเต็มอีกครั้ง ส่งผลให้ลดภาวะภัยแล้งได้ทันท่วงที

logoline