svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกหนัก น้ำท่วมนาข้าว

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพิจิตรส่งผลให้น้ำท่วมนาข้าวที่อายุครบเก็บเกี่ยว ชาวนาต้องว่าจ้างรถแบ็คโฮเพื่อขุดทางระบายน้ำ ข้าวบางส่วนเริ่มเสียหายจากการจมน้ำ

สถานการณ์ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลกระทบกับนาข้าวโดยที่หมู่ที่ 8 อำเภอสามง่าม น้ำท่วมขังพื้นที่นาข้าวที่อายุครบเก็บเกี่ยว รวงข้าวที่สุกเต็มที่จมลงในน้ำ ชาวนาต้องว่าจ้างรถแบ็คโฮ กว่า 3,000 บาท เพื่อขุดรางระบายน้ำเป็นระยะทางยาวเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่นาข้าวเป็นการป้องกันความเสียหายจากรวงข้าวที่ถูกน้ำท่วมเป็นเวลานาน ขณะที่รวงข้าวในพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานานเริ่มเน่าเสียหาย ส่งผลกระทบชาวนาได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกชุกต่อเนื่องในขณะนี้
สำหรับฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดพิจิตรในขณะนี้ส่งผลกระทบกับชาวนาในพื้นที่ลุ่มซึ่งมีข้าวอายุครบเก็บเกี่ยวเนื่องจากไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ และจากพื้นที่นาข้าวซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทันกับฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำฝนที่มีปริมาณมากท่วมขังพื้นที่นาข้าวในนาเป็นเหตุให้รวงข้าวเสียหายจากการจมน้ำเมล็ดข้าวร่วงเสียหาย บางส่วนเน่าเสียจากการถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

logoline