svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กต๊อก" ไม่เชื่อ "ธัมมชโย" มอบตัว

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรม - 26 ส.ค. 59 -"บิ๊กต๊อก" ไม่ตื่นเต้นข่าว"ธัมมชโย" มอบตัว ระบุได้ยินมาประจำ ถ้าจริงสักครั้งถือเป็นเรื่องดี ยกตัวอย่างพระหลายรูปเข้าพบพนักงานสอบสวน ไม่มีใครติดคุกติดตะราง

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เตรียมประสานมอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า เป็นเรื่องที่ได้ยินมาตลอด มองว่าอาจเป็นการพูดคุยแต่หลายครั้งก็ไม่ได้นำไปสู่การปฏิบัติที่แท้จริง เรื่องนี้ได้ยินมาประจำ หากครั้งนี้จะเป็นจริงสักครั้งก็ถือเป็นเรื่องดี
ทั้งนี้ หลายกรณีที่เกี่ยวข้องและมีการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ก็เป็นการเข้ามาในกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นหากจะมีการเดินเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมบ้างก็ถือเป็นเรื่องดี และต้องขอบคุณ เพราะการจับกุม หรือขอหมายค้น จากศาลเป็นเรื่องยุ่งยาก ทั้งกับศาล เจ้าหน้าที่ และมวลชน ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเพียงคนๆเดียวเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเรื่องก็จบ พร้อมยกตัวอย่างพระหลายรูปที่ถูกเรียกเข้าพบก่อนหนี้ เมื่อมาพบพนักงานสอบสวนแล้วก็จบ ยังไม่มีใครต้องติดคุกติดตะรางส่วนกรณีที่อัยการยังไม่มีการสั่งฟ้องคดีที่ดีเอสไอสรุปสำนวนไปก่อนหน้านี้ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาดีเอสไอพยายามให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน แต่เมื่อสรุปสำนวนไปแล้วก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการ แต่ยืนยันว่าตนและดีเอสไอดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้น คงต้องสอบถามกับอัยการสูงสุดซึ่งหากได้คำตอบแล้วก็ขอให้บอกตนด้วย

logoline