svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งตรวจลายมือจม.น้องสาววีเจจ๋า อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าฆ่าตัวตาย

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รรท.ผบช.น. สั่งพงส.ตรวจลายมือจดหมายของน้องสาววีเจจ๋า สอบพยานให้ครบทุกมิติ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าฆ่าตัวตาย

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) วันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผย กรณีที่ น.ส.กอปรบุญ หรือ จูน ทองมี อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน น้องสาวของวีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ดาราสาวชื่อดัง ที่กระโดดจากที่สูงในอาคารจอดรถ เมเจอร์ อะเวนิว รัชโยธิน เสียชีวิต ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้สั่งให้พนักงานสอบสวน พิสูจน์ลายมือในจดหมายที่ผู้เสียชีวิต เขียนไว้ ว่าเป็นของน.ส.กอปรบุญ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ถึงแม้ว่าทางญาติจะไม่ติดใจในการฆ่าตัวตายครั้งนี้ แต่พนักงานสอบสวนก็ต้องดำเนินการให้ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
เมื่อเวลา 10.15 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.วรนิต ทองมี อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมภรรยา และนางสาวณัฐฐาวีรนุช ทองมี หรือวีเจจ๋า บุตรสาว เดินทางมารับศพนางสาวกอปรบุญ ทองมี หรือจูน อายุ 32 ปี อดีตแอร์โฮสเตส บุตรสาวคนเล็ก น้องสาวของวีเจจ๋า ที่เสียชีวิตจากการกระโดดลานจอดรถชั้น 10 บริเวณห้างเมเจอร์รัชโยธิน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพล.ต.ต.วรนิต ถึงกับร่ำไห้ทันทีที่เห็นร่างของบุตรสาว ขณะที่ วีเจจ๋าก็อยู่ในอาการเสียใจร่ำไห้ตาแดงก่ำ ในมือถือตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลตัวเล็กมาด้วย โดยญาติได้นำเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของน.ส.กอปรบุญ ขณะที่มีชีวิตอยู่มาให้ตบแต่งศพด้วย
ทั้งนี้บรรยากาศการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติต่างร่ำไห้อาลัย โดยนำภาพที่ตั้งหน้าศพเป็นภาพ น.ส.กอปร ในชุดแอร์โฮสเตสมาด้วย ก่อนที่พล.ต.ต.วรนิต จะนำครอบครัวไหว้พระปางนาคปรกประจำสถาบันนิติเวช พระภูมิเจ้าที่ ก่อนนำศพออกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ศาลา 15 เป็นเวลา 5 วัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฐฐาวีรนุช หรือวีเจจ๋า ยกมือไหว้ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาทำข่าว พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดการเสียชีวิต ของน.ส.กอปรบุญ แต่อย่างใด โดยวีเจจ๋า กล่าวเพียงสั้นๆว่า ยังไม่สามารถทำใจได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน

ด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่า พบกระโหลกศีรษะและฐานกระโหลกแตกเป็นเสี่ยง และสมองฉีกขาดฟกช้ำ จากการตกจากที่สูง

ด้าน พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า พนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่ามีพยานหลักฐานทุกอย่างไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งพยานบุคคล วัตถุพยาน และภาพจากกล้องวงจรปิด จนสรุปได้ว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าผู้ตายได้มายืนที่ระเบียงก่อนปีนออกไปด้านนอกและทิ้งตัวลงมา โดยภายในที่เกิดเหตุยังพบจดหมายทิ้งไว้จำนวนหนึ่ง แต่เนื้อหาและข้อความในจดหมายไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ญาติได้พูดคุยกับผู้ตายผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของเมื่อวาน(25 ส.ค.)
ทั้งนี้ผู้ตายมีอาการซึมเศร้ามาก่อนหน้านี้แล้ว และญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นตนจะลงไปติดตามความคืบหน้าคดีว่ามีความผิดปกติในส่วนใดหรือไม่ หากไม่มีความผิดปกติก็จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ

logoline