svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สะสมหมวกกันน็อคคนตาย หลอนชาวบ้านกว่า 30 ปี

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านหนองตาเลี้ยงสระแก้ว ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เล่าเรื่องชวนหัวลุกจนเป็นที่ร่ำลือกันถึงบ้านนักสะสมหมวกกันน็อคคนตายหลากสีหลายรุ่น ซึ่งวางอยู่บนรั้วรอบบ้าน

วันที่ 25 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้าน แถบละแวก บ้านหนองตาเลี้ยงสระแก้วซอย 6 หมู่ที่ 5 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่าเรืองเล่าชวนหัวลุกจนเป็นที่ร่ำลือกันถึงบ้านนักสะสมหมวกกันน็อคคนตายหลากสีหลายรุ่นซึ่งวางอยู่บนรั้วรอบบ้าน จนเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นบ้านของลุงหำ หรือนายสมพงษ์ จันทร์รักษา อายุ 56 ปี นักสะสมหมวกกันน็อคคนตายถึงขนาดรายการทีวีต่างๆเคยนำไปออกทีวีมาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันยังคงสะสมและชื่นชอบ แม้ว่าจะไม่มีใครกล้าผ่านบ้านยามค่ำคืน

สะสมหมวกกันน็อคคนตาย หลอนชาวบ้านกว่า 30 ปี

ล่าสุดชาวบ้านผ่านไปมาเคยเห็นตุ๊กตาพ่อลูก ซึ่ง นายสมพงษ์นำมาตั้งเพื่อเตือนคนที่ผ่านไปมาบริเวณหน้าบ้าน บ่อยครั้งยังมีคนเห็นเหตุการณ์ประหลาด เช่น ตุ๊กตาสองพ่อลูกกำลังจะสตาทเครื่องยนต์เพื่อขับออกจนกระทั่งพยายามหลบจนเกือบตกคลอง หรือตุ๊กตาตัวพ่อหันไปมองหน้าผู้คนที่ผ่านไปมา ทั้งๆ ที่ตุ๊กตาสองพ่อลูกตั้งอยู่ไม่ได้ขยับไปใหนและเมื่อไม่นานมานี้ในช่วงใกล้ค่ำยังเคยมีคนมาถามทางตุ๊กตา แทนที่จะเข้าไปถามคนที่นั่งคุยกันอยู่ใกล้ๆ ตุ๊กตา กลับมุ่งตรงไปถามตุ๊กตาสักพักก็ขึ้นรถไปโดยไม่ยอมพูดจากับใคร ซึ่งเจ้าของบ้านถึงกับงงในเหตุการณ์
อีกทั้งยังมีคนเห็นภายในบ้านมีคนมากมายเหมือนมีงานเลี้ยง แต่จริงๆ แล้วภายในบ้านไม่เคยจัดงานใดๆ ขึ้นมา นอกจากเคยทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณให้กับเจ้าของหมวก ซึ่งเป็นเพียงการนำไก่ต้มจำนวน 49 ตัวมาเซ่นใหว้เท่านั้น

สะสมหมวกกันน็อคคนตาย หลอนชาวบ้านกว่า 30 ปี


นายสมพงษ์ จันทร์รักษา เจ้าของบ้าน และผู้สะสมหมวกกันน็อค เปิดเผยว่า หมวกดังกล่าวตนเก็บมาสะสมไว้เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ระหว่างทางพบอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คอขาดกระเด็นไปต่อหน้าต่อตาของตนเอง ซึ่งเป็นภาพที่ติดตามาตลอดจนกระทั่งต่อมาพบอุบัติเหตุอีกหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเหลือร่องรอยให้เห็นเพียงเศษหมวกกันน็อคที่แตกบ้าง ถลอกบ้าง ตกกระเด็นอยู่ข้างทาง จึงเกิดความคิดว่าถ้าเก็บมาให้คนที่ประมาทดูก็คงจะทำให้ช่วยเตือนสติได้บ้าง จึงได้เริ่มเก็บสะสมเป็นต้นมาอย่างไรก็ตามการรักสะสมหมวกกันน็อค ของคนตายที่นำมาวางใว้บนรั้วบ้านนั้น แต่ละใบจะมีที่มาที่ไปส่วนเรื่องความกลัวนั้นในส่วนตัวแล้วตนเองไม่กลัว แต่จะทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้าของหมวกตลอดอีกด้วย

logoline