svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฝนถล่มเมืองปากน้ำทำรถติดยาวกว่า 10 กม. หลายโรงเรียนสั่งหยุดเรียน

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมภายในจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากเมื่อคืนได้มีพายุฝนตกกระหน่ำนานกว่า 2 ชั่วโมง เป็นผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ทัน เช้านี้จึงเกิดการจราจรขัดต่อเนื่องทั่วเมือง โดยเฉพาะขาเข้ากรุงเทพมหานครด้านถนนศรีนครินทร์ และถนนสุขุมวิท การจราจรติดขัดแทบไม่ขับตัวระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากน้ำที่ท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร จึงทำให้รถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ ประกอบกับรถของประชาชนที่ลุยน้ำท่วมจนทำให้เครื่องยนต์ดับขวางการจราจร ทำให้ทั่วเมืองกลายเป็นอัมพาต

ด้านสถานศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการปิดทำการหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนเซนโยเซฟทิพวัล โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ที่เกิดน้ำท่วมสูงภายในหมู่บ้านทิพวัลทั้งหมด และท่วมเข้าไปภายในโรงเรียนสูงกว่า 80 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนจึงต้องออกมาประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนที่ปิดการเรียนการสอนในวันนี้ ได้แก่ โรงเรียนราชวินิชบางแก้ว โรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม และอีกหลายๆโรงเรียนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

พายุฝนถล่มเมืองปากน้ำทำรถติดยาวกว่า 10 กม. หลายโรงเรียนสั่งหยุดเรียน


เบื้องต้น การจราจรภายในตัวเมืองสมุทรปราการ และถนนที่เชื่อมต่อเข้าไปยังกรุงเทพมหานครขณะนี้ยังคงเป็นอัมพาตอยู่ ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ อย่างไรก็ตามได้มีการเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเต็มที่ เพื่อให้การจราจรสามารถเป็นไปได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

พายุฝนถล่มเมืองปากน้ำทำรถติดยาวกว่า 10 กม. หลายโรงเรียนสั่งหยุดเรียน


logoline