svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มสนามบินสุวรรณภูมิ ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วม

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ขณะที่พายุฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.ทำให้กระแสไฟฟ้าภายในสนามบินสุวรรณภูมิเกิดขัดข้องดับนานกว่า 2 นาที ก่อนที่ระบบไฟฟ้าสำรองจะทำงานและสามารถกลับมาใช้งานกระแสไฟฟ้าหลักได้ตามปกติ

ขณะเดียวกันปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมงทำให้เกิดปริมาณน้ำท่วมขังบนถนนสายหลักที่เป็นจุดเชื่อมต่อตัวอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักของการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะสูงประมาณ 60 เซนติเมตรจนทำให้รถแท็กซี่ไม่สามารถเข้ามาให้บริการผู้โดยสารในสนามบินได้ นอกจากนั้นยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ไม่ทราบว่าจุดดังกล่าวมีปริมาณน้ำท่วมสูงจึงขับขี่เข้ามาจนทำให้รถจักรยานยนต์จมทั้งคันเหลือเพียงแฮนด์เท่านั้นที่โผล่ขึ้นมา ส่วนรถยนต์ขนาดเล็กได้รับความเสียหายน้ำเข้าทั้งห้องโดยสารและห้องเครื่องจนเครื่องดับไม่สามารถไปต่อได้

ฝนถล่มสนามบินสุวรรณภูมิ ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วม

ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องขนสัมภาระย้ายขึ้นไปรอรถแท็กซี่ที่เข้ามาส่งผู้โดยสารที่บริเวณชั้น 4 อาคารผุ้โดยสารขาออกเพื่อยืนรอเรียกรถแท็กซี่ทำให้มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากติดค้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิไม่มีรถแท็กซี่สาธารณะเข้ามาให้บริการนานกว่า 3 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังพบว่ามีผู้โดยสารชาวไทยส่วนใหญ่รวมไปถึงหญิงชราบางรายต้องยืนรอรถแท็กซี่นานกว่า 1 ชั่วโมง จากการสอบถามพบว่าผู้โดยสารชาวไทยส่วนใหญ่จะถูกปฏิเสธการให้บริการของรถแท็กซี่ ซึ่งรถแท็กซี่ส่วนใหญ่จะเลือกให้บริการผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ ทำให้ต้องเสียเวลาในการยืนรอนานนับชั่วโมง

ฝนถล่มสนามบินสุวรรณภูมิ ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วม

ฝนถล่มสนามบินสุวรรณภูมิ ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วม

logoline