svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความรู้สึก ของปชช.ใน ตึกสูง กทม. รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนบอกเล่าบรรยากาศ แผ่นดินไหวในเมียนมาร์ ทำให้ตึกสูงใน กทม. สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2559 ที่อาคาร ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ถนนสีลม แขวง สีลม เขตบางรัก กทม. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาเพื่อสอบถาม หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเมียนม่า ซึ่งทำให้ตึกสูงใน กทม. สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอยภัย ของอาคารดังกล่าว ทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 17.40 น. ได้รับรายงานว่า พบอาคารได้รับแรงสั้นสะเทือน ตั้งแต่ชั้นที่ 30 ขึ้นไป นานประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นหลายบริษัทฯ ที่อยู่ภายในตึก ได้ให้พนักงานทะย้อยกันเดินทางกลับบ้านก่อนเวลา เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอยภัย โดยอาคารดังกล่าวมีความสูง 50 ชั้น แบ่งให้เช่าเป็นสำนักงานออฟฟิต เบื้องต้นภายในตัวอาคารไม่ได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

                      ขณะเดียวกันที่ตึกช้าง ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างบำรุงของทางตึกดังกล่าว ทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุ พบว่ามีแรงสั่นสะเทือนที่สามารถรู้สึกได้ ตั้งแต่ชั้นที่ 20 ขึ้นไป พนักงานออฟฟิต และผู้คนที่อยู่ในชั้นที่ 20 ขึ้นไปนั้น ต่างตกใจ และสงสัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะรีบลงมาข้างล่าง เพื่อความปลอดภัยและแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งการสั่นสะเทือนดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วครู่เท่านั้น และไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆ

                      ทางด้าน น.ส.วรรณี ขาวเจริญ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่การตลาดธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.36 น. ขณะเข้าประชุมกับคณะกรรมการธนาคารที่บริเวณ ชั้น 21 ของตึกโชคชัย ซอยสุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. ซึ่งตึกดังกล่าวมีทั้งหมด 23 ชั้น ขณะที่มองออกไปนอกหน้าต่าง สังเกตเห็นว่ามู่ลี่ที่แขวนอยู่สั่นสะเทือนเล็กน้อย จากนั้นอีกประมาณ 2นาที ก็รู้สึกเวียนหัว และมู่ลี่อันเดียวกันแขว่งแรงกว่าเดิม ทั้งนี้ เมื่อยืนขึ้นก็รู้สึกว่าเวียนหัวหนักขึ้น จนไม่สามารถยืนตรงได้ หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเสียเตือนภัยและเร่งอพยพคนบนตึกลงมาทางบรรได เมื่อทุกคนลงมา ก็ต่างพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว จนทราบข่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า

logoline